Kinh tế xã hội hôm nay

Rà soát, kiểm tra khách sạn Metropole - nơi 2 du khách người Anh dương tính COVID-19 từng lưu trú

MangYTe - Theo lịch trình, 2 du khách người Anh nhiễm COVID-19 từng lưu trú tại khách sạn Metropole. Lực lượng chức năng đã và đang tiến hành nhiều biện pháp để phòng, chống dịch tại đây.

Sáng ngày 9/3, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, Metropole (đường Ngô Quyền) đã được cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì trước đó, 2 du khách quốc tịch Anh từng lưu trú nhiễm COVID-19.

Cũng theo lãnh đạo này cho biết, ngay trong ngày 8/3, sau khi nắm được lịch trình, thông tin 2 du khách trên nhiễm COVID-19 từng lưu trú tại khách sạn, chính quyền đã nhanh chóng vào cuộc. Đặc biệt, phía cũng chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành rà soát những khách ở thời điểm có 2 khách người Anh lưu trú.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng rà soát những nhân viên đã tiếp xúc với 2 vị khách người Anh trên để thực hiện các bước tiếp theo.

Theo ghi nhận của PV lúc 11h trưa, khu vực lối ra/vào hầm để xe đã được dựng rào chắn barrie, các xe ra/vào được yêu cầu sát khuẩn. Lực lượng bảo vệ, an ninh, nhân viên yêu cầu đeo khẩu trang 100%. Đặc biệt, khu vực để xe đưa/đón khách của cơ sở lưu trú này hiện đã trùm kín bạt, không hoạt động.

Tất cả những biện pháp này đều với mục đích khoanh vùng, ngặn chặn dịch có thể lây lan ra cộng đồng.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được.

Xung quanh khách sạn Metropole vắng vẻ nhiều so với những ngày trước.

Một cổng đi vào khách sạn không bóng người.

Cửa đóng kín.

Nhân viên gia nhận hàng qua hàng rào barrie.

Vỉa hè cạnh khách sạn cũng vắng không bóng người.

Lực lượng bảo vệ thực hiện nhiệm vụ đối với các nhân viên ra/vào khách sạn.

Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, ngoài khách sạn Metroploe, quận cũng đã tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ đối với 2 khách sạn khác trên phố Lý Đạo Thành và Hàng Gai liên quan đến các ca dương tính vừa được công bố gần đây. Đó là khách sạn Golden Silk Boutique có địa chỉ tại số 109 - 111 Hàng Gai và khách sạn Conifer ở số 9 Lý Đạo Thành.

Lê Bảo

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/ra-soat-kiem-tra-khach-san-metropole-noi-2-du-khach-nguoi-anh-duong-tinh-covid-19-tung-luu-tru-20200309125202227.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY