Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Rác thải “bức tử” bờ sông Nhuệ

Tình trạng đổ, đốt rác thải tại bờ đê sông Nhuệ đoạn chảy qua địa phận xã Tiền Phong (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã và đang khiến những người dân nơi đây phải sống chung với rác, với nguồn nước ô nhiễm của dòng sông Nhuệ.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc bên bờ sông nhuệ, đoạn từ khu vực cầu chiếc vào địa phận đội 8 xã tiền phong, tràn ngập các loại rác thải từ làng nghề, rác thải sinh hoạt.

Mùi khét từ các đống đốt phế thải từ các loại bông, vải, chăn, ga, gối, đệm cộng với mùi hôi từ các loại rác sinh hoạt, mùi ô nhiễm của dòng sông bốc lên khiến bầu không khí ngay từ sáng sớm đã trở nên ngột ngạt, khó chịu.

Theo người dân sống trên địa bàn, tình trạng rác thải đổ tràn lan dọc bờ sông là do một số người dân trong xã, đặc biệt là một số hộ sản xuất của làng nghề trát cầu thiếu ý thức, với thói quen xấu có rác thải trong sản xuất, sinh hoạt đều đổ ra bờ sông khiến bãi rác ngày càng lớn dần.

Trước thực trạng đó, từ nhiều năm qua, thành phố hà nội cùng nhiều cơ quan chức năng đã quan tâm tìm giải pháp giảm ô nhiễm môi trường cho dòng sông nhuệ. tuy nhiên, tình trạng ô nhiễm môi trường sông nhuệ vẫn chưa được cải thiện nhiều. người dân sinh sống bên bờ sông nhuệ tại xã tiền phong vẫn mong mỏi, chờ đợi một giải pháp thực sự hiệu quả để chấm dứt cảnh sống chung với ô nhiễm rác.

Thiết nghĩ, khi có tình trạng đổ rác thải ven sông, chính quyền cần có biện pháp ngăn chặn, chấm dứt ngay. đồng thời, thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở các cơ sở sản xuất đổ rác đúng quy định, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, có như vậy mới góp phần cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và nguồn nước trong lành cho dòng sông.

một số hình ảnh phóng viên petrotimes ghi nhận tại bờ sông nhuệ khu vực xã tiền phong (huyện thường tín) sáng ngày 27/5:

Dọc bờ sông Nhuệ đoạn qua xã Tiền Phong đầy rác thải
Các loại vải, các loại bông... thừa sau quá trình sản xuất được đem ra đổ dọc bờ sông
Các loại rác thải sau khi được đổ ra bờ sông, được xử lý bằng cách đốt, mùi khét lan tỏa khắp cả đoạn đường
Không chỉ có loại rác đốt cháy thành tro mà có rất nhiều rác không cháy như chai thủy tinh, vật liệu xây dựng, bát đĩa…
Để tình trạng đổ rác thải ven sông được chấm dứt, người dân cần có ý thức hơn, chính quyền địa phương cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Nguyễn Hoan

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/rac-thai-buc-tu-bo-song-nhue-612181.html)

Tin cùng nội dung

  • Ước tính mỗi năm tại khu vực nông thôn khối lượng rác thải sinh hoạt phát sinh 6,6 triệu tấn/năm, tỷ lệ thu gom rác thải ở vùng ven đô đạt 80%, còn một số vùng sâu, xa chỉ đạt 10%...Ô nhiễm môi trường nông thôn đang ảnh hưởng xấu đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe người dân
  • Nhiễm giun đường ruột là bệnh phổ biến ở nước ta, do khí hậu nóng ẩm, môi trường ô nhiễm, thói quen ăn uống thiếu vệ sinh.
  • Thời tiết chuyển mùa là điều kiện thuận lợi cho rất nhiều bệnh lây qua đường hô hấp phát triển, đặc biệt là viêm dây thanh quản.
  • Tôi 63 tuổi hay bị mất ngủ đã dùng nhiều Thuốc ngủ, nhưng giấc ngủ không ngon, tỉnh dậy người mệt mỏi, hay nhức đầu.
  • Sau khi bão đi qua, tình trạng ô nhiễm môi trường là những yếu tố thuận lợi để bệnh tật phát sinh
  • Hiện nay, tình trạng xe chở vật liệu, rác thải... làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường, nguy hiểm cho phương tiện không còn chỉ là những chuyện vặt như thứ rác thải rơi ra.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
  • Ô nhiễm môi trường ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nhiều người dân trên thế giới. Không những thế, mối đe dọa này đang từng ngày gây nhiều tổn hại đối với sức khỏe của con người trong đó có trẻ em.
  • Mùa hè, thời tiết nóng nực, ra mồ hôi nhiều cộng với ô nhiễm môi trường, bụi bặm… nếu vệ sinh da không tốt sẽ là cơ hội cho bệnh nấm ngoài da phát triển hoặc gây nhiễm khuẩn da,
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường làng nghề tại xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY