Kinh tế xã hội hôm nay

Rác thải công nghiệp bị đổ rồi đốt trộm, người Hải Dương bị mùi khét tra tấn

(MangYTe) - Từ lâu nay, bãi rác ở thị trấn Cẩm Giang (Hải Dương) xảy ra tình trạng đổ, đốt trộm phế liệu, rác thải công nghiệp khiến người dân bị tra tấn bởi mùi khét lẹt.

Phản ánh tới báo điện tử vtc news, người dân thôn tràng kênh (thị trấn cẩm giang, huyện cẩm giàng, tỉnh hải dương) bức xúc khi nhiều ngày nay, bãi rác tập trung của thôn bị đốt trộm, cháy ngùn ngụt kèm theo mùi khét khó chịu.

Bà Hoàng Khanh cho biết, đây không phải lần đầu tiên các hộ dân thị trấn Cẩm Giang và một số xã lân cận như Cẩm Phúc, Tân Trường phải hứng chịu mùi này.

Rác thải công nghiệp bị đổ rồi đốt trộm, người Hải Dương bị mùi khét tra tấn - 1Bãi rác ở thôn Tràng Kênh (thị trấn Cẩm Giang, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) bốc cháy ngùn ngụt.

không chỉ có rác thải sinh hoạt của người dân thôn tràng kênh mà có cả rác từ nơi khác chở tới gồm dây điện, dép, thùng xốp, cao su… rác đổ ngập xuống ruộng của dân. 4-5 ngày trước, những chất này bị đốt, cháy ngùn ngụt và âm ỉ tới bây giờ.

cây chuối, rau cần tôi trồng gần khu vực này chưa lần nào được thu hoạch. chúng tôi thấy khó thở khi phải ngửi những mùi khét đó”, bà khanh nói.

Rác thải công nghiệp bị đổ rồi đốt trộm, người Hải Dương bị mùi khét tra tấn - 2Người dân rất bức xúc khi từ lâu xảy ra hiện tượng đổ trộm những thứ như xốp, cao su... khiến không khí bị ô nhiễm, nồng nặc mùi khét.

Cùng chung tâm trạng bức xúc với bà Khanh, ông Nguyễn Đình An (65 tuổi, thôn Chi Mai, xã Tân Trường, Cẩm Giàng) thở dài khi nhà ông cách bãi rác gần 1km nhưng mỗi khi rác bị đốt, nhà ông dù đóng kín cửa nhưng mùi vẫn sực lên đến ngộp thở.

“Tình trạng này tiếp diễn chúng tôi không biết mình còn phải hứng chịu bao nhiêu bệnh tật, kéo theo đó là cả bệnh ung thư”, ông An lo lắng.

Trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Ngọc Đường – Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Giang cho hay, sáng 5/12, ngay khi nhận được tin báo bãi rác bị đốt, lãnh đạo địa phương cùng 2 công chức phụ trách lĩnh vực môi trường, đại diện thôn Tràng Kênh khẩn trương có mặt để tìm cách dập lửa.

Theo ông đường, thị trấn cẩm giang có 9 khu dân cư với 7 bãi rác, tổng diện tích các bãi rác gần 1ha. riêng bãi rác thôn tràng kênh rộng 0,1ha được lập ra từ nhiều năm nay để tập kết rác cho khoảng 2.500 người dân. ông đường cũng xác nhận, tại bãi rác này xảy ra tình trạng bị đổ trộm phế liệu, rác thải công nghiệp.

Rác thải công nghiệp bị đổ rồi đốt trộm, người Hải Dương bị mùi khét tra tấn - 34-5 ngày sau khi ngọn lửa bùng cháy, bãi rác vẫn âm ỉ cháy khiến người dân luôn trong tình trạng tức ngực, khó thở vì phải ngửi mùi khét.

Bãi rác nhiều ngày nay bị đốt gây mùi khó chịu, ông đường cho biết, có thể do công nhân xử lý rác tự đốt hoặc do các đơn vị buôn bán phế liệu, công ty có chất thải công nghiệp cũng đổ rác về đây rồi tự ý đốt.

mùa này, mùi và khói rác sẽ ảnh hưởng trực tiếp sang xã xuân trường. mùi của rác thải này hầu hết do nhựa, xốp, nilon, gây khó thở, tức ngực. bản thân tôi cùng cán bộ xã những ngày trước vào khu vực bãi rác để xử lý mà không thể thở được, suốt 3 ngày sau đó bị ho, khẩu trang cũng thành màu đen, may không phải đi cấp cứu”, ông đường cho biết thêm.

Việc xử lý rác ở địa phương gặp nhiều khó khăn. vì vậy, ông đường mong muốn các cấp chính quyền hỗ trợ địa phương trang thiết bị để có thể xử lý rác; đồng thời tách riêng được rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt, tránh tình trạng quá tải về rác, có thể làm khu vực cấp nước để nếu xảy ra cháy thì xử lý kịp thời.

Thời gian tới, địa phương sẽ tăng cường xử lý những người cố tình đổ, đốt trộm rác thải.

Nguyễn Huệ

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/rac-thai-cong-nghiep-bi-do-roi-dot-trom-nguoi-hai-duong-bi-mui-khet-tra-tan-ar584927.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Đến giờ phút này thì cô không còn lựa chọn nào nữa bởi liên tiếp những cuộc điện thoại gọi lên thông báo về việc không thể vay ai thêm được đồng nào. Tình trạng của chồng còn nặng nhưng đã có những dấu hiệu khả quan hơn, tuy nhiên đường cùng cô vẫn phải xin cho chú về dù biết cái ch*t đang sẵn sàng ở phía trước.
  • (MangYTe) - Đã tưởng phải bỏ mạng bởi gia đình quá nghèo không có tiền điều trị tiếp, nhờ sự giúp sức của bạn đọc ADZ cô bé Hà qua đã cơn nguy kịch và được chuyển về tuyến dưới. Có mặt tại cơ quan báo điện tử ADZ, em nở nụ cười tươi khoe: “Em đã được sống lại nhờ bàn tay của mọi người” khiến ai cũng thấy ấm lòng.
  • (MangYTe) - Phát hiện lupus kèm suy thận và viêm phổi nặng khiến tình trạng của cô bé Hà càng nguy cấp. Không có bảo hiểm y tế, chi phí lên đến gần 4 triệu đồng/ ngày khiến bố mẹ em như ngã quỵ. Biết mình khó vượt qua giai đoạn nguy kịch này nên em càng khóc nức, van xin sự giúp đỡ bởi bố mẹ quá nghèo.
  • các loại nước quả ép gây tổn hại nghiêm trọng cho răng, dạ dày, và các cơ quan tham gia vào quá trình trao đổi chất trong cơ thể, cuối cùng góp phần vào cơ chế gây béo phì ở trẻ em.
  • Hội đồng chuyên môn gồm các chuyên gia của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, BV Nhi Trung ương và Sở Y tế Hải Dươngđã họp và đánh giá toàn bộ quy trình tiêm chủng, khám sàng lọc cũng như quy trình tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vaccine. Hội đồng kết luận trẻ Tu vong do sốc nhiễm khuẩn trên nền nhiễm khuẩn huyết, không có bằng chứng liên quan đến vaccine và quy trình tiêm chủng.
  • Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND các tỉnh Hưng Yên và Hải Dương khẩn trương có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng rác thải sinh hoạt, công nghiệp đổ hai bên đường quốc lộ 5 trên địa bàn.
  • Do không kiềm chế được nên cô giáo H. ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) đã véo tai khiến một học sinh phải khâu 2 mũi.
  • Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo kiểm tra các nội dung phản ánh của Báo Kinh doanh và Pháp luật về một số cán bộ, công chức tỉnh Hải Dương có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc quản lý, sử dụng đất đai.
  • Bờ biển Phan Rang (Ninh Thuận) vốn nổi danh vì bãi cát vàng, làn nước trong xanh rất đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh ghi nhận gần đây về hiện tượng rác thải ngập tràn tại một bãi tắm công cộng ở khu vực biển Ninh Chữ đã khiến nhiều người ngỡ ngàng.
  • Bị vợ từ chối nối lại tình cảm, Thông quay sang đòi tiền thì vợ không cho. Tức giận, Thông dùng búa và dao tra tấn người từng “đầu ấp tay gối”.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY