Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Rắn lục hai đầu nguy hiểm bậc nhất thế giới vẫn có điểm yếu dễ tổn thương

(MangYTe) Dù là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng con rắn lục hai đầu có thể dễ bị tổn thương do sự bất thường về gene.

Được biết đến là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất ở châu Á, mới đây một con rắn lục hai đầu Russell’s đã được phát hiện tại Ấn Độ.

Con rắn được một cư dân địa phương có tên Dimple Shah phát hiện bên ngoài một dinh thự ở Maharashtra, miền Tây Ấn Độ. Dimple Shah đã ngay lập tức gọi cho lực lượng cứu hộ rắn địa phương đến giải cứu và con rắn được đưa đến một cơ sở xử lý chuyên trách.

Mặc dù là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng con rắn lục Russell’s hai đầu có thể dễ bị tổn thương trong tự nhiên do sự bất thường về gene. Mỗi chiếc đầu, dài khoảng 2 cm, sẽ bắt và ăn con mồi theo cách khác nhau.

Rắn hai đầu rất hiếm và thường không tồn tại lâu trong tự nhiên. Sự bất thường về gene hiếm gặp có thể cản trở khả năng bắt mồi của chúng. Rắn hoạt động tốt bằng khứu giác, nếu một con bắt được mùi của con mồi trên đầu con kia, nó thậm chí sẽ tấn công và cố gắng nuốt chửng đầu con thứ hai.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan (Mỹ), rắn lục Russell’s là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất ở châu Á, là thủ phạm gây ra hàng nghìn ca Tu vong mỗi năm.

Nếu bị rắn lục Rusell’s cắn, nạn nhân sẽ trải qua một loạt các triệu chứng từ đau đớn đến nôn mửa, chóng mặt liên tục, sau đó đến suy thận.

(theo Trang Phạm/Dân trí/Fox News)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/ran-luc-hai-dau-nguy-hiem-bac-nhat-the-gioi-van-co-diem-yeu-de-ton-thuong-121359.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY