Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Rau, củ tạo cảm giác no lâu tốt cho người muốn giảm cân

Khoai tây, bông cải xanh... là các loại rau, củ tốt cho những ai đang muốn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân.

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm tốt cho chế độ giảm cân. Nguồn ảnh: Internet

Khoai tây vốn được coi là loại thực phẩm bổ dưỡng với nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin c, kali, carbs, chất xơ. mặt khác, khoai tây chứa một protein đặc biệt có tên gọi là proteinase 2 (pi2). loại protein này có tác dụng ngăn chặn cảm giác thèm ăn. vì vậy, dù chứa hàm lượng carbs lớn nhưng khoai tây mang lại cảm giác no lâu hơn so với các loại thực phẩm khác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh có giá trị dinh dưỡng cao, phòng chống được nhiều bệnh ung thư, tạo cảm giác no lâu. Lượng calo của nó tương đối thấp, thường được những người tập gym hay ăn. Nếu ăn vào buổi tối sẽ khiến bạn no lâu hơn, ngoài ra còn thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, chống táo bón, chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin tốt cho cơ thể.

Mướp đắng (khổ qua)

Mướp đắng có tính mát, tiêu mỡ rất tốt trong việc giảm cân. Hơn nữa, nó còn giàu vitamin, momordica và khoáng chất… có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa hiệu quả. Cách ăn thông thường nhất là luộc mướp đắng, sau đó xào với một ít trứng.

Mướp ngọt

Hàm lượng chất xơ cao trong mướp rất có lợi cho dạ dày, hệ tiêu hóa và giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn. Mướp cũng giàu chất sắt, vitamin C và A, phù hợp cho bệnh nhân tiểu đường sử dụng.

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/rau-cu-tao-cam-giac-no-lau-tot-cho-nguoi-muon-giam-can-55217.html

Theo Hải Đường/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/rau-cu-tao-cam-giac-no-lau-tot-cho-nguoi-muon-giam-can/20210626071257624)

Tin cùng nội dung

  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Nghiên cứu của Mỹ cho thấy chiết xuất từ bông cải xanh, bắp cải và súp lơ có thể giúp cải thiện một số triệu chứng về rối loạn hành vi và xã hội ở những người bị tự kỷ.
  • Một hợp chất được chiết xuất từ mầm bông cải xanh có thể giúp cải thiện một số triệu chứng rối loạn hành vi và xã hội ở những bệnh nhân mắc chứng tự kỷ.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Chế độ ăn kiêng nhanh là một kế hoạch giảm cân hứa hẹn những kết quả nhanh chóng. Những chế độ ăn kiêng này thường không có kết quả trong việc giảm cân lâu dài và không lành mạnh.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY