Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Regeneron công bố kết quả thử nghiệm khả quan trong điều trị COVID-19

Thu*c REGN-COV2 của Công ty công nghệ sinh học Regeneron đã giúp giảm tải lượng virus SARS-CoV-2 cũng như cải thiện triệu chứng của các bệnh nhân mắc COVID-19 ngoại trú.

Regeneron cong bo ket qua thu nghiem kha quan trong dieu tri COVID-19 hinh anh 1Nhà khoa học của Regeneron nghiên cứu Thu*c REGN-COV2. (Nguồn: AP)

Công ty công nghệ sinh học trong điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp covid-19.

theo thông báo của regeneron, trong cuộc thử nghiệm kéo dài 29 ngày đối với gần 800 bệnh nhân mắc ở nhóm bệnh nhân dùng regn-cov2 để điều trị thấp hơn 57% so với nhóm dùng giả dược.

Bên cạnh đó, regn-cov2 còn giúp giảm tỷ lệ thăm khám đối với các bệnh nhân có nguy cơ cao như trên 50 tuổi, mắc các bệnh lý nền như béo phì, tim mạch, phổi, thận hoặc người bị tới 72%.

[eli lilly cung cấp 300.000 liều Thu*c kháng thể ngừa covid-19 cho mỹ]

Thử nghiệm cho thấy không có sự khác biệt đáng kể giữa dùng regn-cov2 liều cao (8g) và liều thấp (2,4g).

Tháng trước, regeneron cũng đã công bố dữ liệu sớm đối với 275 bệnh nhân mắc covid-19. theo đó, regn-cov2 đã giúp giảm tải lượng virus sars-cov-2 cũng như cải thiện triệu chứng của các bệnh nhân mắc covid-19 ngoại trú.

Kết quả thêm hơn 520 bệnh nhân này đã một lần nữa xác nhận kết quả của cuộc ban đầu.

Chủ tịch regeneron, ông george yancopoulos, khẳng định lâm sàng này là minh chứng khách quan cho thấy regn-cov2 thực sự có thể làm giảm đáng kể tải lượng virus sars-cov-2 trên bệnh nhân, qua đó góp phần giảm nhu cầu chăm sóc y tế. regeneron đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp cho loại Thu*c này.

kết hợp hai kháng thể, một lấy từ bệnh nhân đã hồi phục và kháng thể thể còn lại từ chuột thí nghiệm.

Regeneron cũng chính là công ty đã cung cấp kháng thể tổng hợp trong quá trình cho tổng thống donald trump.

Đầu tháng này, regeneron cho biết có khoảng 50.000 liều đã sẵn sàng cung cấp cho thị trường.

Cùng ngày, theo tạp chí y học new england, thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 2 đối với phương pháp bằng kháng thể, do công ty dược phẩm eli lilly của mỹ phát triển, cũng đã thu lại kết quả khả quan.

Hiện Eli Lilly cũng đã nộp đơn xin cấp phép loại Thu*c, có tên gọi bamlanivb (LY-CoV555.

Ngày 28/10, Chính phủ Mỹ cho biết Eli Lilly đã ký hợp đồng cung cấp 300.000 liều bamlanivb (LY-CoV555) 0,7g./.

Hồng Minh (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Vắcxin phòng, chống COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/regeneron-cong-bo-ket-qua-thu-nghiem-kha-quan-trong-dieu-tri-covid19/674179.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY