Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Rửa mặt trong khi tắm - sai lầm khiến bạn mắc các vấn đề về da

Mọi người thường có thói quen kết hợp việc rửa mặt trong lúc tắm, tuy nhiên việc này thực sự có thể gây hại nhiều hơn là tốt cho sức khỏe làn da của bạn.

Da trên mặt nhạy cảm hơn nhiều so với da trên cơ thể, lý do khiến bạn không nên rửa mặt dưới vòi hoa sen là mọi người hay sử dụng nước nóng khi tắm, vì vậy trừ khi bạn hay tắm nước lạnh, tốt hơn hết bạn nên để mặt tránh xa luồng nước dưới vòi hoa sen.

1. Khiến tình trạng mụn trở nên tồi tệ hơn

Chúng ta không nên rửa mặt trong khi tắm nước nóng để tránh làm khô da - (Ảnh: Brightside).

Tắm nước nóng trong thời gian dài có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên cần thiết để làn da của bạn luôn khỏe mạnh và trông đẹp nhất. Và nếu da bạn đã khô, việc rửa mặt dưới vòi hoa sen chỉ có thể khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Da khô sẽ khiến bạn dễ bị mụn trứng cá và các bệnh nhiễm trùng da khác.

2. Ảnh hưởng đến màu da của bạn

Rửa mặt dưới vòi hoa sen có thể khiến da bạn ửng đỏ. Nước nóng khiến các mạch máu trên mặt giãn ra, có thể làm hỏng các mao mạch mỏng manh trên má. Do đó, điều này có thể dẫn đến mạng lưới mao mạch có thể bị nhìn thấy rõ ràng, hoặc bệnh rosacea, một tình trạng da rất phổ biến.

3. Dẫn đến nếp nhăn sớm

Có thể bạn đã nhận thấy ngón tay của mình bị nhăn như thế nào sau khi tắm nước nóng lâu. Điều này xảy ra vì nước nóng lấy đi độ ẩm trên da của bạn và làm hỏng lớp bảo vệ giúp khóa ẩm của da. Điều này cũng đúng đối với da mặt, khiến da của bạn lão hóa nhanh hơn nếu tiếp xúc với nước nóng thường xuyên.

4. Làm cho làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn

Rửa mặt dưới vòi hoa sen cũng không có lợi cho làn da bình thường. Nước nóng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến làn da hoàn toàn khỏe mạnh, khiến da trở nên khô và nhạy cảm. Tốt hơn hết là bạn nên tránh xa vòi hoa sen nước nóng, đặc biệt là trong những tháng mùa đông hanh khô khi da dễ bị khô và kích ứng hơn.

5. Làm cho da của bạn bị ngứa

Rửa mặt thường xuyên dưới vòi nước nóng khiến da bị ngứa và bong tróc - (Ảnh: Brightside).

Nhiều người cảm thấy da hơi ngứa sau khi tắm lâu. Cảm giác này thường nhẹ và chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn. Nhưng rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thường xuyên có thể khiến da bạn bị ngứa và thậm chí là bong tróc.

Việc rửa mặt dưới vòi hoa sen nước nóng thật sự là quá trình chăm sóc da mặt sai lầm, bạn cần thay đổi ngay hôm nay để bảo vệ làn da của mình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/rua-mat-trong-khi-tam--sai-lam-khien-ban-mac-cac-van-de-ve-da-31374/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY