Kinh tế xã hội hôm nay

Sài Gòn vắng vẻ, yên bình trong ngày cuối cách ly toàn xã hội

MangYTe - Trên các tuyến phố nổi tiếng sầm uất của TP.HCM vẫn thưa thớt người, xe cộ ít, các trung tâm thương mại, hàng quán đóng cửa im lìm chờ lệnh mới về cách ly xã hội.

Hôm nay (15/4) là ngày cuối cùng thực hiện lệnh theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng (từ 1/4-15/4) để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội sáng và trưa cùng ngày, tại các tuyến đường trung tâm nổi tiếng sầm uất của TP.HCM, đa số nhà hàng, quán ăn vẫn thông báo đóng cửa, treo bảng nghỉ chống dịch COVID-19 dù chỉ còn ít giờ nữa lệnh hết hiệu lực.

8h sáng nay, tại tuyến đường Võ Văn Ngân - một trong những tuyến đường đông và nhộn nhịp nhất quận Thủ Đức, lượng người tham gia giao thông ít.

Một loạt cửa hàng trên phố Võ Văn Ngân đóng cửa theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ

Mật độ người tham gia giao thông trên đường Lê Văn Việt, quận 9 lúc 8h30 cũng ít hơn bình thường.

Thời gian thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, lực lượng tham gia giao thông trên đường thường gặp là các lái xe grab.

Tương tự, đường Điện Biên Phủ cũng thưa thớt.

Sau 15 ngày cách ly toàn xã hội, người dân TP.HCM, các cửa hàng trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) vẫn chưa có động thái mở cửa trở lại, dù hôm nay là ngày cuối cùng của lệnh cấm.

Khu vực Nhà thờ Đức Bà (quận 1) sáng và trưa nay vắng vẻ, không còn cảnh du khách nước ngoài tham quan và chụp ảnh, các phương tiện giao thông qua lại ít .

Nhiều tuyến đường trung tâm nổi tiếng sầm uất như Lê Thánh Tôn

Và Lý Tự Trọng giờ đây rất yên bình.

Saigon Centre/ Takashimaya - trung tâm thương mại hiện đại nhất tại TP.HCM đóng cửa im lìm

Tương tự, Trung tâm thương mại Diamond Plaza vẫn "cửa đóng then cài".

Cửa hàng Uniqlo trên đường Lê Thánh Tôn trước đây lúc nào cũng đông kín khách, nay vẫn dán bảng thông báo đóng cửa chống dịch COVID-19.

Trong khi đó, tại Vinhomes Central Park Tân Cảng - khu đô thị đông dân và hiện đại bậc nhất TP.HCM rất vắng vẻ, người dân ít ra khỏi căn hộ, thi thoảng mới có người từ các căn hộ xuống lấy đồ từ các shipper. Các shipper đều đứng cách nhau tối thiểu 2m.

Cũng giống các trung tâm thương mại khác cùng hệ thống, Vincom Center Landmark 81 cũng trong tình trạng đóng cửa.

Một loạt nhà hàng Trung tâm Thương mại Estella Place ở quận 2 hôm nay vẫn thông báo đóng cửa.

Thông báo tạm dừng hoạt động của Estella Place cho đến khi có thông báo tiếp theo của UBND TP.HCM

Xung quanh quán bar Buddha ở đường Thảo Điền, quận 2 - nơi xác định được 18 người dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến địa điểm này hiện rất vắng vẻ.

Những cửa hàng xung quanh khu vực đường Thảo Điền này hiện chưa mở cửa lại.

Đường Xuân Thủy, phường Thảo Điền, quận 2 vốn luôn nhộn nhịp trong ngày cuối thực hiện lệnh cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng rất vắng.

Hầu hết hàng quán trên nhiều tuyến đường ở TP.HCM vẫn đóng cửa. Số ít hàng quán như cà phê, thức ăn... hoạt động nhưng chủ yếu là bán cho khách mang về. Bên cạnh đó, một số cửa đồ gia dụng, thực phẩm.. vẫn hoạt động phục vụ người dân.

Trước đó, ngày 13/4, dù được đánh giá kiểm soát dịch COVID-19 rất tốt nhưng TP.HCM vẫn kiến nghị Thủ tướng cho phép kéo dài cách ly xã hội đến ngày 30/4.

"Để kiểm soát chặt chẽ hơn nữa, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho TP.HCM tiếp tục kéo dài thời gian cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 đến ngày 30/4, để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 an toàn hơn, mạnh mẽ và triệt để hơn" - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề xuất.

Bài và ảnh: Kim Vân

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/sai-gon-vang-ve-yen-binh-trong-ngay-cuoi-cach-ly-toan-xa-hoi-20200415150015514.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY