Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Sai lầm nghiêm trọng khi dùng nghệ làm đẹp da

Sử dụng nghệ làm đẹp da là cách được nhiều chị em ưa chuộng nhưng bạn cần tuyệt đối tránh những sai lầm dưới đây nhé.

Nghệ là loại củ mà chứa rất nhiều hàm lượng Curcumin loại hoạt chất được ứng dụng rất nhiều trong y khoa. Curcumin đã được rất nhiều nguyên cứu lâm sàng, thực nghiệm chứng minh sự hiệu quả ở đặc tính sinh học của nó để điều trị các bệnh như ức chế tế bào ung thư, chống viêm nhiễm, thanh lọc gan, thận, nâng cao sức đề kháng… cũng như đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc sắc đẹp.

Trộn nghệ với những nguyên liệu lạ

Bạn không nên tùy chọn trộn nghệ với nguyên liệu lạ.

Hợp chất trong củ nghệ có tác dụng rất mạnh để chữa lành vết thương trên da, tốt nhất bạn không nên quá cầu kỳ khi trộn nghệ với các nguyên liệu khác để đắp mặt nạ. các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên trộn nước hoa hồng, sữa và nước lọc vào bột nghệ để làm mặt nạ đắp mặt.

Quên giờ rửa sạch da

Một trong những sai lầm phổ biến khi sử dụng loại mặt nạ tinh bột nghệ là bạn quên để rửa sạch và kỹ lưỡng từ tất cả các góc của khuôn mặt, nếu bạn không rửa sạch thì bụi bẩn sẽ vẫn còn trên da như thế chăm sóc da sẽ không tốt. ngoài ra sau 15 phút đắp mặt nạ, bạn nên rửa sạch mặt với nước lạnh hoặc ấm và lau khô bằng khăn mềm, nếu còn chút tinh bột nghệ thì bạn nên rửa sạch lại bằng nước ấm.

Sử dụng xà phòng rửa mặt sau khi đắp mặt nạ

Khi đắp mặt nạ nghệ sẽ để lại màu vàng trên da mặt. tuy vậy không nên dùng sữa rửa mặt hay xà bông để tẩy rửa chúng. hãy cố gắng dùng nước sạch để rửa, sau đó dùng khăn thấm nhẹ nhàng.

Áp dụng lớp mặt nạ không đều

Hãy chắc chắn rằng bạn đắp mặt nạ bột nghệ đều trên làn da, nếu không da sẽ sáng không đều. bạn có thể mua cây cọ chuyên phết mặt nạ để việc áp dụng mặt nạ trở nên dễ dàng hơn.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/sai-lam-nghiem-trong-khi-dung-nghe-lam-dep-da-20258.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/sai-lam-nghiem-trong-khi-dung-nghe-lam-dep-da/20210114032524376)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Hán Văn Tình (người đóng vai nhân vật Quềnh trong phim Đất và Người) là một trong những nghệ sỹ đầy tài năng của Nhà hát tuồng Việt Nam. Ông bị căn bệnh ung thư quái ác tấn công, đang điều trị trong hoàn cảnh hết sức khó khăn.
  • Trong nghề y chúng ta từng chứng kiến sai lầm của đồng nghiệp và dĩ nhiên là cũng có đồng nghiệp chứng kiến sai lầm của chúng ta.
  • Có bao giờ bạn nghe nói đến việc đắp mặt nạ làm đẹp bằng phân chim? Nghe có vẻ lạ lùng và khá bẩn, song kỳ thực mặt nạ phân chim là một bí quyết sắc đẹp có từ hàng thế kỷ của người Nhật
  • Giấc ngủ là một trong những điều quan trọng nhất để phục hồi lại sức khỏe của con người sau một ngày dài. Nhưng những thói quen xấu vô tình làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, thậm chí gây cho bạn mất ngủ.
  • Thời điểm đầu năm mới (mùa đông xuân), nhiệt độ hạ thấp gây rét đậm, rét hại, độ ẩm trong không khí không ổn định, đan xen những ngày lạnh và khô là những ngày mưa ẩm.
  • Cái tin “tinh trùng làm đẹp da” không biết phát tán từ đâu đã khiến các đức ông chồng vô cùng hoảng sợ. Bởi các vị phu nhân không có nhu cầu phòng the mà chỉ muốn “thần dược” để trẻ hóa làn da. Nhưng trên thực tế, dịch tinh trùng lại ẩn chứa nhiều nguy cơ nhiễm khuẩn rất cao…
  • Ăn quá nhiều vào bữa sáng làm cơ thể buồn ngủ và lười hoạt động. Ăn thức ăn với nước trái cây hoặc nước sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa.
  • Cuộc sống chăn gối vợ chồng quyết định hạnh phúc gia đình. Một số quan niệm sai lầm về bệnh T*nh d*c bạn cần loại bỏ để cuộc yêu thăng hoa.
  • Đối với người bị đuối nước, việc sơ cứu dưới nước là điều quan trọng đầu tiên nên làm, để đưa nạn nhân ra khỏi tình trạng ngạt.
  • Muối ăn có chứa rất nhiều chất khoáng vi lượng và Clorua Natri, đây là những thành phần giúp săn chắc da, kháng khuẩn, trị mụn… vì thế nếu bạn biết cách sử dụng muối cho mục đích làm đẹp, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY