Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Samsung phủ nhận thông tin chuyển sản xuất màn hình từ Trung Quốc về Việt Nam

Báo chí Việt Nam hôm qua rầm rộ đưa tin Samsung Electronics đang lên kế hoạch chuyển phần lớn sản xuất màn hình từ Trung Quốc sang TP.HCM trong năm nay. Theo Reuters, hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc cho biết những báo cáo đó là không đúng sự thật.

Theo reuters, báo t.t đã đưa tin việc di dời sản xuất màn hình của samsung từ trung quốc trích dẫn một thông báo trên trang web của samsung việt nam, nhưng công ty mẹ ở seoul cho biết các báo cáo là "không có căn cứ".

Reuters cho biết một số trang báo mạng khác của việt nam đã đưa tin sự thay đổi sản xuất từ trung quốc nhưng đến tối thứ sáu, các bài đó không còn được xem nữa. các bản tin được đưa ra trong bối cảnh nhiều công ty tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ngoài trung quốc.

Theo reuters, báo t.t cho biết các màn hình này sẽ được sản xuất tại khu liên hợp điện tử samsung ở tp.hcm.

Nhưng trên báo pháp luật tp.hcm, ông trần đức dũng, chánh văn phòng ban quản lý khu công nghệ cao tp.hcm cho biết hiện chưa nhận được thông tin hay bất cứ kế hoạch nào của công ty điện tử samsung vina về việc này.

“theo quy định, samsung vina phải đăng ký với khu công nghệ cao tp.hcm, xem công nghệ di dời về việt nam có phù hợp hay không mới được chấp thuận. sau đó, phía samsung phải làm thủ tục điều chỉnh nâng vốn đầu tư, nộp hồ sơ điều chỉnh về đầu tư. hiện tại, samsung vina đăng ký tại khu công nghệ cao tp.hcm là sản xuất mặt hàng điện gia dụng”- ông dũng nói.

Còn theo kiểm tra của phóng viên một thế giới, ngày 19.6 website news.samsung.com/vn có bài viết "samsung bắt đầu sản xuất màn hình máy tính việt nam". tuy nhiên, khi truy cập vào bài viết này thì ra kết quả "không tìm thấy trang".

P.V

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/kinh-te-dau-tu-du-an-c-181/samsung-phu-nhan-thong-tin-chuyen-san-xuat-man-hinh-tu-trung-quoc-ve-viet-nam-139808.html)

Tin cùng nội dung

  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi là Việt kiều Mỹ thường về Việt Nam. Tôi có thể mua bảo hiểm tại các bệnh viện Việt Nam phòng khi đau ốm bất ngờ không? (Le Van Nam - ongnam…@yahoo.com)
  • Thư ngỏ gửi cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại - kêu gọi ủng hộ dự án Y học cùng cộng đồng chia sẻ các bài viết về bệnh tật, bảo vệ sức khỏe.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY