Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

“Sân chơi lợi ích” trong đấu thầu nhìn từ một số dự án ở Sơn Tây (Hà Nội)

Đấu thầu là nhằm tìm ra doanh nghiệp có đủ năng lực để thực hiện dự án với chất lượng tốt nhất, tiết kiệm nhất cho ngân sách. Vậy nhưng, thời gian vừa qua tại thị xã Sơn Tây mời thầu 02 dự án về chiếu sáng thì một dự án buộc phải hủy thầu do nhà thầu không đủ năng lực, dự án còn lại dù nhà thầu gian dối hồ sơ năng lực nhưng vẫn trúng thầu một cách khó hiểu.

Huỷ thầu do nhà thầu không đáp ứng yêu cầu

Thời gian vừa qua, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây, tp hà nội thông báo mời thầu 02 dự án về chiếu sáng trên địa bàn, trong đó dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống chiếu sáng các tuyến phố xung quanh thành cổ thị xã sơn tây có giá trị hơn 3,4 tỷ đồng đã phải huỷ thầu để đấu thầu lại.

Tuy nhiên, một số nhà thầu tham dự gói thầu này có ý kiến nghi ngờ về sự bất thường của dự án, khi chưa đấu thầu thì một số hạng mục của dự án đã được thi công trước và có dấu hiệu “bao thầu” nên phải huỷ thầu.

Pháp luật - “Sân chơi lợi ích” trong đấu thầu nhìn từ một số dự án ở Sơn Tây (Hà Nội)

Một gói thầu nhỏ được chỉ định thi công trước khi đấu thầu

Ngày 10/8, trao đổi với pv, ông hà hữu công, phó giám đốc bql dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây xác nhận: đúng là có việc thi công trước một hạng mục của tổng dự án, đó là chôn ngầm đường ống cáp điện dưới vỉa hè trước khi mở đấu thầu.

Pháp luật - “Sân chơi lợi ích” trong đấu thầu nhìn từ một số dự án ở Sơn Tây (Hà Nội) (Hình 2).

ông hà hữu công, phó giám đốc bql dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây

Tuy nhiên ông công cho biết đây là gói thầu khác có trị giá 98 triệu đồng do bql chỉ định để thi công trước cùng với đường điện của bên cty điện lực, nhằm tránh lãng phí ngân sách bởi phía cty điện lực đang đào vỉa hè để hạ ngầm đường điện trước khi đơn vị khác thi công lát vỉa hè, mà sau này dự án cũng có hạng mục đào đắp để hạ ngầm cáp điện. hiện tại gói thầu này đã thi công xong: "cái này là chúng tôi có chủ trương chỉ định một gói khác, gói dưới 100 triệu, gói rất là nhỏ. tức là kết hợp khi mà đơn vị điện lực họ thi công thì chúng tôi chỉ để cái đường ống cát. và cái này không có trong gói thầu mà chúng tôi chuẩn bị đấu thầu. có hai nhà thầu tham dự, cả hai nhà thầu đều không đáp ứng được yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm. và chúng tôi cũng làm rõ những nhà thầu không đáp ứng được".

Doanh nghiệp khai man, gian dối hồ sơ vẫn trúng thầu

Cũng trong thời này, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây thông báo mời thầu gói thi công số 6, thi công xây dựng công trình thuộc dự án: xây dựng hệ thống điện chiếu sáng xã xuân sơn, thị xã sơn tây.

Đã có 4 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu theo đúng quy định, sau khi chấm thầu, nhà thầu liên danh là Công ty TNHH Mạnh Quân - Công ty Cổ phần xây dựng và đầu tư Minh Trí - Công ty TNHH xây dựng và phát triển thương mại Việt Hùng đã trúng thầu với giá hơn 34 tỷ đồng.

Các bên đã tiến hành thương thảo ký kết hợp đồng và bắt đầu thi công những hạng mục đầu tiên. tuy nhiên, một nhà thầu tham gia đấu thầu dự án này có ý kiến về việc đơn vị liên danh trúng thầu gian dối hồ sơ để dự đấu thầu.

Theo tài liệu phóng viên thu thập được cũng thể hiện hai doanh nghiệp có dấu hiệu gian dối để dự thầu.

Pháp luật - “Sân chơi lợi ích” trong đấu thầu nhìn từ một số dự án ở Sơn Tây (Hà Nội) (Hình 3).

Bà Mai tỏ ra rất bất ngờ trước thông tin nhà thầu gian dối, khai man hồ sơ dự thầu

Trước những tài liệu mà pv cung cấp, ngày 19/8, trao đổi với pv, bà trần thị tuyết mai, quyền giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây đã tỏ ra rất bất ngờ về vụ việc: “cho làm một gói nhỏ, đặt mỗi cái đường dây ngầm, không phải đào hay đắp gì cả. nhưng mà lỗi gì không thể đổ lỗi cho ai được, mình là chủ đầu tư, trách nhiệm lớn nhất vẫn là chủ đầu tư. không thể đổ lỗi cho ai được kể cả hồ sơ, sau này phê duyệt rồi, đấu thầu rồi mà lỗi do quá trình thiết kế. rõ ràng thẩm định rồi nhưng cuối cùng vẫn đổ lỗi cho chủ đầu tư”.

Cùng là dự án về chiếu sáng, cùng do ban quản lý dự án đầu tư xây dựng thị xã sơn tây mời thầu, cùng do ctcp tư vấn và xây dựng số 8 làm tư vấn chấm thầu, vậy mà một gói thì huỷ thầu, một gói thì cho trúng thầu dù các nhà thầu đều không đáp ứng về yêu cầu năng lực.

Trong khi đó một số nhà thầu khác có kinh nghiệm, có năng lực tài chính, thì họ bị “soi” rất kỹ và bị loại ra bằng cách này hoặc cách khác.

NguồnTruyền hình Người đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/san-choi-loi-ich-trong-dau-thau-nhin-tu-mot-so-du-an-o-son-tay-ha-noi-71917.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY