Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ chảy máu không ngừng sau Ph* thai

TP HCM-Thai phụ 44 tuổi nguy kịch do chảy máu *m đ*o ồ ạt sau khi Ph* thai tại một phòng khám tư nhân, được đưa vào Bệnh viện Hùng Vương cấp cứu.

Bác sĩ ghi nhận tử cung bệnh nhân vẫn còn khối thai to tương đương thai 10-11 tuần. Người bệnh được hồi sức chống choáng mất máu với dịch truyền và các chế phẩm máu, xét nghiệm khẩn trước khi chuyển vào phòng mổ. Thai phụ từng sinh mổ ba lần trước đó.

Trong ca mổ cấp cứu kéo dài hơn ba giờ, khuya 12/1, bác sĩ ghi nhận lòng tử cung bệnh nhân chảy máu đỏ tươi nhiều, nghi ngờ nhau bám vết mổ cũ. Kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân thiếu máu nặng kèm rối loạn đông máu.

Khi mổ, các bác sĩ nhận thấy mô nhau xâm lấn vào lớp cơ tử cung đoạn dưới, nghi nhau cài răng lược trong tình trạng thai phụ đang rối loạn đông máu, buộc phải cắt tử cung hoàn toàn. bệnh nhân mất khoảng hai lít máu, được truyền tổng cộng 31 đơn vị máu và chế phẩm máu gồm hồng cầu đậm đặc, huyết thanh tươi, kết tủa lạnh, tiểu cầu.

Bác sĩ xác định bệnh nhân choáng mất máu sau sảy thai to do nhau cài răng lược thể increta, vết mổ cũ ba lần. nhau cài răng lược là tình trạng nguy hiểm của thai kỳ, thường xảy ra với sản phụ có tiền sử mổ lấy thai nhiều lần hoặc nạo hút thai nhiều, có thể gây choáng mất máu, cắt tử cung, rối loạn đông máu, thậm chí mẹ t* vong...

Người nhà cho biết bệnh nhân siêu âm tại một phòng khám đa khoa tư nhân ghi nhận thai 15 tuần, được bác sĩ tư vấn bỏ thai bằng thu*c và gắp thai. sau khi ngậm các viên thu*c không rõ loại, lặp lại liều theo hướng dẫn của bác sĩ phòng khám, sản phụ đau bụng nhiều, thai sảy kèm chảy máu nhiều, được đưa vào viện cấp cứu.

Bác sĩ phan thị hằng (phó giám đốc bệnh viện hùng vương) cho biết đây không phải là lần đầu bệnh viện tiếp nhận cấp cứu bệnh nhân nguy kịch do phá bỏ thai không an toàn. "trường hợp này nếu không được cấp cứu kịp thời, thai phụ khó có thể qua khỏi", bác sĩ hằng chia sẻ.

Bác sĩ Nguyễn Thị Sa Giang (Phó khoa Kế hoạch hóa gia đình, Bệnh viện Hùng Vương) khuyến cáo thai phụ càng lớn tuổi, thai to, nguy cơ xảy ra tai biến càng cao khi Ph* thai. Thủ thuật Ph* thai nên được thực hiện ở các bệnh viện và do bác sĩ tiến hành.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/pha-thai-bang-thuoc-o-phong-kham-tu-san-phu-suyt-chet-4416200.html)

Tin cùng nội dung

  • Ph* thai là một thủ thuật đình chỉ thai nghén ngoài ý muốn, tách và lấy các thành phần của bào thai khỏi tử cung của người phụ nữ có thai nhờ tự nhiên, dùng Thu*c hay can thiệp ngoại khoa.
  • Sau khi tiêm ngừa vắc-xin rubella (MMR) được khoảng 3 tháng, chị H. T. tình cờ phát hiện mình có thai.
  • Ph* thai sai phác đồ và không được kiểm soát đúng theo quy trình có thể dẫn đến nhiều ca biến chứng nguy hiểm
  • Theo thông tin của Ủy ban quốc gia Dân số - Kế hoạch hóa gia đình mỗi năm cả nước có khoảng 300.000 ca nạo hút thai ở độ tuổi 15 - 19, chiếm khoảng 40% các ca nạo hút thai nói chung,
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Cách đây 5 tuần em có Ph* thai bằng Thuốc, lúc đó thai nhi được 6 tuần tuổi. Sau khi uống xong Thuốc, em có cảm giác đau bụng...
  • Hiện giờ em vẫn đang uống Thuốc BS kê toa và vẫn bị ra máu. Trường hợp của em phải làm thế nào ạ?
  • BV Phụ sản Hà Nội vừa cấp cứu cho bệnh nhân H. vì máu ra quá nhiều, da xanh, huyết áp tụt chỉ còn 70/40.
  • Dự thảo Bộ luật Hình sự sửa đổi quy định rõ về xử lý những người hành nghề trái phép và Ph* thai cho trẻ vị thành niên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY