Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sản phụ đón bé trai kháu khỉnh ngay trong khu cách ly

Dân trí Sản phụ về từ Đài Loan đã sinh hạ bé trai kháu khỉnh, khoẻ mạnh trong khu cách ly ngừa Covid-19. Sản phụ về từ Đài Loan cách ly ngừa Covid-19 đã hạ sinh bé gái nặng 3kg

Sáng ngày 4/6, trao đổi với phóng viên dân trí, bác sĩ nguyễn văn hai, giám đốc sở y tế quảng nam cho hay, sản phụ tên phạm thị ph. (35 tuổi, nguyên quán huyện nam sách, tỉnh hải dương) đã hạ sinh bé trai nặng 2,9kg vào chiều tối qua (3/6) trong thời gian cách ly ngừa covid-19.

Sản phụ phạm thị ph. mang thai được 38 tuần tuổi và 4 ngày, được sinh chỉ huy tại khu cách ly bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam.

Cũng theo bác sĩ nguyễn văn hai, tất cả sản phụ sinh ở bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam đều được miễn phí hoàn toàn.

Đối với công tác chăm sóc y tế những sản phụ trở về từ đài loan, bác sĩ nguyễn văn hai cho hay, ngành y tế quảng nam đã tổ chức khám sức khỏe cho tất cả các sản phụ. có 2 trường hợp chuyển dạ đã được chuyển vào khu cách ly bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam đã được sinh chỉ huy thành công.

Đối với các trường hợp khác trong số 243 sản phụ trở về từ đài loan, đến ngày 4/6 không có trường hợp nào nằm trong diện dự kiến ngày sinh trong đợt này nên được theo dõi sức khỏe tại khu cách ly trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 (đóng tại xã bình phục, huyện thăng bình, tỉnh quảng nam).

Trước đó, sản phụ tên cao thị v. (25 tuổi, quê huyện tuyên hóa, tỉnh quảng bình) trở về từ đài loan được chuyển từ khu cách ly tập trung tại trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5 đến bệnh viện đa khoa tỉnh quảng nam vào trưa ngày 1/6 và sau đó hạ sinh thường một bé gái nặng 3kg.

Cháu bé được thực hiện kỹ thuật da kề da với mẹ ngay sau sinh. hiện sức khỏe mẹ con sản phụ ổn định, không có dấu hiệu bất thường.

Sản phụ cao thị v. và sản phụ phạm thị ph. là 2 trong số 243 phụ nữ mang thai vừa trở về từ đài loan ngày 29/5 và được đưa vào khu cách ly tập trung tại trường trung cấp cảnh sát nhân dân 5.

Công Bính

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/san-phu-don-be-trai-khau-khinh-ngay-trong-khu-cach-ly-20200604102611967.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đối với sản phụ sau sinh nếu không vấn đề gì thông thường ngày hôm sau sản phụ và bé sẽ được về nhà trường hợp sinh mổ sẽ lâu hơn. Tuy nhiên, khi về nhà sản phụ có thân nhiệt từ 38 độ C trở lên thì cần tái khám, nếu để lâu có thể gặp nguy hiểm.
  • Vào lúc 14h30 ngày 31/01/2013, trên website www.tuvansuckhoe24h.com.vn sẽ diễn ra buổi tư vấn trực tuyến chủ đề:“Cập nhật phương pháp điều trị đau bụng kinh bằng thảo dược”...
  • Bí tiểu ở sản phụ sau sinh là một trong những biến chứng thường gặp, có khoảng 15% các bà mẹ sau sinh rơi vào tình trạng bí tiểu.
  • Sản phụ sau khi sinh khoảng 2 - 5 ngày hầu như ai cũng có cảm giác căng ngực. Lúc này, tình trạng phù nề mô tuyến sữa gây ra cảm giác nặng ngực, đau nhẹ hay nóng, đi kèm với cảm giác căng ngực.
  • Theo số liệu thống kê của Liên Hợp Quốc, hàng năm trên thế giới có khoảng 500.000 phụ nữ bị Tu vong liên quan đến việc mang thai, sinh con; trên 60 triệu sản phụ gặp phải các biến chứng nguy hiểm, 30% trong số này bị tổn thương suốt đời.
  • Một ca bệnh sa dây rau bất ngờ trong quá trình chuyển dạ chuẩn bị sinh đã được các y bác sĩ khoa Nhi, BV Bạch Mai cứu sống cả mẹ lẫn con, khiến gia đình bệnh nhân vô cùng cảm kích...
  • Như một phép lạ kỳ diệu, bé trai 3 tuổi Adonis Ortiz ở Mỹ đã hồi phục mau chóng sau khi cấy ghép tới 5 cơ quan nội tạng.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây ra vô sinh ở nam giới, trong đó, các nguyên nhân hay gặp nhất là tinh hoàn ẩn và bất thường ở cơ quan Sinh d*c.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY