Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng 14-8: Hà Nội ghi nhận 2 ca mắc Covid-19 tại các quận Long Biên, Ba Đình

(HNMO) - Tính từ 18h ngày 13-8 đến 6h ngày 14-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca mắc mới đã được cách ly từ trước.

(HNMO) - Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 13-8 đến 6h ngày 14-8, trên địa bàn thành phố ghi nhận 2 ca mắc mới Covid-19 đã được cách ly từ trước.

Hai ca mắc mới được phân bố tại 2 quận, huyện: long biên (1), ba đình (1); và phân bố theo chùm ca bệnh: chùm ho, sốt thứ phát (2).

2 bệnh nhân (BN) thuộc chùm ho, sốt thứ phát:

BN1: L.H.C, nam, sinh năm 1969, ở đường Bưởi, phường Cống Vị, quận Ba Đình. BN là F1 của BN128536, được cách ly tập trung từ ngày 29-7 và xét nghiệm 2 lần âm tính. Ngày 10-8, BN xuất hiện sốt, ho, đau họng được lấy mẫu lần 3, kết quả dương tính (Bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện).

BN2: P.Q.A, nam, sinh năm 2006, ở phường Ngọc Lâm, quận Long Biên. BN là F1 của BN215402 được lấy mẫu lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung từ ngày 7-8. Ngày 9-8, BN xuất hiện ho, sốt, được chuyển cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, xét nghiệm lần 2 âm tính. Ngày 13-8, BN được lấy mẫu lần 3, kết quả dương tính (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang thực hiện).

Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch thứ tư (tính từ ngày 27-4 đến nay) là 2.128 ca, trong đó, số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.178 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly là 950 ca.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1008842/sang-14-8-ha-noi-ghi-nhan-2-ca-mac-covid-19-tai-cac-quan-long-bien-ba-dinh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tối 13/11, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (nay là Mặt trận Tổ quốc Việt Nam), tại địa bàn dân cư số 6, số 9 phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội), đã diễn ra Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
  • (MangYTe) Từ đầu năm đến nay, quận Long Biên đã tiến hành xử lý 396 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm, trong đó phạt tiền 126 cơ sở với số tiền 328 triệu đồng.
  • (MangYTe) Cùng với các quận, huyện trên địa bàn Thành phố, để Trung thu này được an toàn, vừa qua, quận Long Biên đã ra quân kiểm tra 104 lượt cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm; trong đó, đã xử lý vi phạm hành chính 18 cơ sở với tổng số tiền phạt trên 35 triệu đồng và tiêu hủy nhiều loại thực phẩm không đảm bảo chất lượng. Những kết quả trên cho thấy, quận Long Biên đã mạnh tay xử lý các vi phạm về an toàn thực phẩm, vì một mùa Trung thu an toàn cho người dân.
  • (MangYTe) Bảo hiểm xã hội quận Long Biên (Hà Nội) được khách hàng tín nhiệm, người dân tin tưởng khi đến đây để thực hiện các công việc liên quan đến chế độ bảo hiểm xã hội tại đây.
  • (MangYTe) Phố Ngọc Lâm (phường Ngọc Lâm, quận Long Biên) đông đúc, sầm uất cả ngày và đêm, bởi trên con phố có chiều dài hơn 2km này có đến hàng trăm hàng ăn lớn nhỏ, quán café... Việc lấn chiếm hè đường làm nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến.
  • (MangYTe) Thực hiện công tác kiểm tra an toàn thực phẩm đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận Long Biên, lãnh đạo UBND quận và các phòng, ban chức năng đã tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở giáo dục trên địa bàn.
  • (MangYTe) Tính đến nay, 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội đã tiến hành triển khai thanh tra chuyên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) với tổng số cơ sở được thanh tra là 487 cơ sở, qua đó xử phạt 149 cơ sở, số tiền phạt hơn 550 triệu đồng.
  • Sáng nay 28-8, bảo mẫu” Nguyễn Thị Thanh Trang ở chùa Bồ Đề (Hà Nội) cùng đồng phạm ra hầu tòa về tội “Mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em” có khung hình phạt từ 3 năm tù tới chung thân.
  • Sau khi hội ý, HĐXX TAND quận Long Biên đã quyết định hoãn phiên xét xử do vắng mặt người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
  • Từ khi triển khai “Năm trật tự văn minh và đô thị”, quang cảnh Thủ đô đã có nhiều chuyển biến tích cực, thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY