Tin tức hôm nay

Tin tức

Sáng 9-5: Không có ca mới, Việt Nam còn 47 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị

MangYTe - Sáng 9-5, chưa ghi nhận thêm ca mới mắc Covid-19, Việt Nam cũng bước sang ngày 23 không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Đến nay, Việt Nam vẫn ghi nhận 288 ca mắc, trong đó có 241 bệnh nhân đã bình phục, chỉ còn 47 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

(Ảnh minh họa).

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 14.403, trong đó có 175 ca cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.145 ca cách ly tập trung tại cơ sở khác và 8.083 ca cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, trong số 47 bệnh nhân đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 10 ca và số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là bốn ca.

Để tiếp tục giám sát, chống dịch, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục tiến hành theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sau điều trị Covid-19; Thực hiện các biện pháp phòng chống lây nhiễm với các bệnh nhân dương tính trở lại sau xuất viện. Đồng thời giám sát Covid-19 đối với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP Hồ Chí Minh. CDC TP Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm 344 người, 334 có kết quả âm tính, còn lại đang đợi kết quả.

Cơ quan chuyên môn cũng tiến hành kiểm tra, giám sát các hoạt động phòng chống Covid-19 theo bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm tại các doanh nghiệp. Kiểm tra, giám sát hoạt động phòng chống bệnh truyền nhiễm tại trường học.

CDC TP Hồ Chí Minh tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người lao động tại công ty TNHH Pouyuen ở Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân trong ba ngày 7,8 và 11-5 với số lượng mẫu dự kiến là 2.600 mẫu. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các biện pháp nhằm giảm thiểu rủi ro lây nhiễm tại công ty này

LAM NGỌC

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44404002-sang-9-5-khong-co-ca-moi-viet-nam-con-47-benh-nhan-covid-19-dang-dieu-tri.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY