Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sang hàng xóm chơi, cụ bà bị chó Bull tấn công nguy kịch

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang cấp cứu bệnh nhân N.T.T, 87 tuổi, ở Ba Đình, Hà Nội do bị chó Bull nặng hơn 30 kg lao vào tấn công.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 16/3 vừa qua, bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng vết thương dập nát cẳng tay trái, vết thương hàm mặt phức tạp. Các bác sĩ tiến hành cắt cụt 1/3 dưới cánh tay trái; phẫu thuật cắt lọc, xử lý vết thương hàm mặt phức tạp.

Chia sẻ với PV, chị N.T.X – con gái bệnh nhân cho biết, bản thân cụ T cách đây 3 tháng đã bị ngã nhưng chưa khỏi hẳn, mới đây khi cụ T. sang nhà hàng xóm chơi, chủ nhà không xích chó lại, khi bị chó tấn công bất ngờ cụ T. tiếp tục ngã và không thể chống cự. Thấy vậy, mọi người nhanh chóng đưa bag cụ đi cấp cứu.

Theo các bác sĩ, sau 3 ngày phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bà T đã ổn định, tỉnh táo, có thể giao tiếp với nhân viên y tế. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và điều trị tại Khoa Phẫu thuật Chấn thương chung, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Sang hàng xóm chơi, cụ bà bị chó Bull tấn công nguy kịch - Ảnh 1.

Cụ T đang được điều trị

Nhiều vụ việc tương tự từng xảy ra, như trước đó, ngày 14/3, khi sang hàng xóm chơi, cháu P.H.C (9 tuổi) đến từ Vĩnh Phúc cũng phải nhập viện do bị chó đẻ nhà hàng xóm tấn công cắn vào D**ng v*t, gây ra viết thương D**ng v*t cho bệnh nhi rách D**ng v*t.

Thói quen nhiều gia đình vẫn nuôi chó để giữ nhà, làm thú cưng, nhưng vì chủ quan nghĩ chó nhà hiền, không cắn người nên quản lý chưa sát sao dẫn đến những hậu quả nặng nề, thậm chí đã có những trường hợp Tu vong do chó cắn đã và đang gióng lên hồi chuông báo động về sự nguy hiểm.

Cắc sĩ cảnh báo, người dân cần nêu cao cảnh giác khi tiếp xúc với chó, mèo để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Anh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sang-hang-xom-choi-cu-ba-bi-cho-bull-tan-cong-nguy-kich-20210319104340258.htm)

Chủ đề liên quan:

cấp cứu bệnh nhân

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY