Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19

Đang trong thời điểm bùng phát mạnh của dịch COVID-19, mỗi ngày Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội có rất nhiều chuyến xe chở bệnh nhân liên quan đến các ca bệnh. Công tác khử khuẩn xe và thiết bị là rất quan trọng để tránh lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Trung tâm cấp cứu 115 đã xây dựng kế hoạch ứng phó, vận chuyển bệnh nhân cũng như công tác phòng chống lây chéo nhiễm khuẩn. với đặc thù của 115 là vận chuyển bệnh nhân nhiều, nên phải tuyệt đối an toàn; vì vậy sau mỗi lần vận chuyển bệnh nhân covid-19, việc vệ sinh trên xe cứu thương vận chuyển bệnh nhân lại được thực hiện vô cùng cẩn thận.

Hình ảnh công tác khử khuẩn xe cấp cứu sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19:

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1.

Trung tâm cấp cứu 115 hà nội có 15 xe chuyên dụng để cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân. hàng ngày, mỗi kíp có thể thực hiện 8-10 chuyến/ca trực.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 2.

Sau một chuyến vận chuyển các ca mắc COVID-19, ê kíp của Trung tâm tự thực hiện công tác khử khuẩn xe, thiết bị, vệ sinh thân thể theo quy trình đã được tập huấn.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 3.

Ngay sau khi bàn giao bệnh nhân nhiễm covid-19 tại nơi cách ly, nhân viên y tế phun khử khuẩn dung dịch cloramin b toàn bộ xe rồi mới trở về trung tâm để đủ thời gian Thu*c có tác dụng diệt khuẩn.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 4.

Tiếp đó, khi về đến trung tâm cấp cứu 115, xe lại được phun khử khuẩn thêm lần nữa, vệ sinh bằng xà phòng đặc hiệu, làm sạch, lau và sấy khô tất cả các bề mặt.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 5.

Nhân viên y tế sẽ vệ sinh kỹ những vị trí dễ bị lây nhiễm trên xe. Những vị trí mà bệnh nhân cách ly nằm/ngồi được vệ sinh sau cùng và kỹ lưỡng nhất.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 6.

Mỗi lần vệ sinh khử khuẩn xe như thế này diễn ra trong 1 giờ, do chính các bác sĩ, nhân viên điều dưỡng, lái xe trên chuyến xe đó thực hiện.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 7.

Quy trình khử khuẩn được đảm bảo tuyệt đối an toàn để khi cấp cứu bệnh nhân ngoài cộng đồng sẽ không bị lây chéo.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 8.

Bước cuối cùng, xe được chiếu đèn tia cực tím, sấy khô khoang bệnh ở nhiệt độ cao trong khoảng 30 phút để khử khuẩn.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 9.

Từ khi bắt đầu dịch COVID-19 đến nay, các nhân viên của Trung tâm cấp cứu 115 luôn làm việc với cường độ cao và tuyệt đối đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch.

Quy trình khử khuẩn đặc biệt sau vận chuyển bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 10.

Dù công việc rất vất vả, vận chuyển bệnh nhân rất lớn trong giai đoạn hiện nay, nhưng toàn bộ cán bộ, nhân viên của Trung tâm đều không nề hà, rất hăng hái nhận nhiệm vụ tuyến đầu.

Ảnh, video: Lê Phú/Báo Tin Tức (baotintuc.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/quy-trinh-khu-khuan-dac-biet-sau-van-chuyen-benh-nhan-covid-19-20210518061556323.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Vì muốn thể hiện bản lĩnh, thỏa mãn trước các bạn tình của mình nên không ít quý ông, đa phần là những người trung niên đã cầu viện đến “thần dược”
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Tết của y bác sĩ cấp cứu, hồi sức luôn là những ngày tất bật đến chóng mặt. Tết của những người túc trực tại các “điểm nóng” như lễ hội đường hoa, bắn pháo bông... cũng không dễ dàng chút nào.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Ở nước ngoài nghe tiếng xe cứu thương là lập tức họ dẹp ra ngay, còn người Việt mình thì không dẹp đâu. Nếu họ có dẹp thì phải trong trường hợp đường rộng.
  • Nếu gọi xe cấp cứu thì người xung quanh nên làm gì trong khi chờ đợi? Tôi hỏi để phòng khi hữu sự, vì gần đây có nhiều học sinh ngất xỉu quá .Tôi lo quá, tôi cũng có 2 đứa con gái tầm tuổi ấy. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Thúy - thuy201...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY