Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sáng mai, lô vaccine COVID-19 thứ 3 do Nhật Bản hỗ trợ sẽ về tới Việt Nam

MangYTe - Sáng 9/7, lô vaccine AstraZeneca thứ 3 do Nhật Bản viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam sẽ về đến Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM).

Bộ y tế cuối giờ chiều 8/7 cho biết theo thông tin từ phía nhật bản, sáng mai (ngày 9/7) lô vaccine astrazeneca thứ 3 (gồm khoảng 600.000 liều) do chính phủ và nhân dân nhật bản viện trợ không hoàn lại cho việt nam sẽ về đến sân bay quốc tế tân sơn nhất (tp hcm). 

Như vậy, đến sáng 9/7, nhật bản sẽ chuyển đủ cho việt nam gần 2 triệu liều vaccine phòng covid-19.

Trước đó, ngày 16/6, nhật bản đã viện trợ việt nam gần 1 triệu liều vaccine astrazeneca. tiếp đó, ngày 2/7, chuyến bay chở 400.000 liều vaccine trong tổng số 1 triệu liều mà nhật bản tặng thêm việt nam phòng chống dịch covid-19 đã hạ cánh sân bay tân sơn nhất.

Tính cả lô vaccine nhật bản hỗ trợ sẽ về vào sáng mai, việt nam tiếp nhận tổng cộng hơn 5,5 triệu liều vaccine, trong đó gần 2,5 triệu liều do covax facility hỗ trợ, hơn 400.000 liều đặt mua thông qua công ty vnvc, khoảng 2,5 triệu liều vaccine do các nước tặng, hơn 97.000 liều vaccine đặt mua của pfizer/biontech.

Ảnh: TTXVN

Tính đến cuối giờ chiều ngày 7/7, việt nam đã tiêm gần 4 triệu liều vaccine phòng covid-19. trong đó, số người đã được tiêm đủ 2 mũi là gần 242.000 người.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long ngày 8/7 cho biết trong tháng 7 sẽ có 8,7 triệu liều vaccine covid-19 sẽ về việt nam và sẽ ưu tiên dành cho tp.hcm cùng các tỉnh khu vực đông nam bộ, tây nam bộ đang có diễn biến dịch phức tạp và một số địa phương cần duy trì phát triển kinh tế.

Tại tp.hcm cần bố trí tiêm vaccine theo các khung giờ khác nhau và tổ chức nhiều điểm tiêm nhỏ.

"bộ y tế sẽ điều 30 xe tiêm lưu động để hỗ trợ tp. hcm tiêm lưu động cho một số khu vực dân cư nhằm hạn chế tối đa người dân tập trung tại một địa điểm và ra ngoài nhiều" - bộ trưởng nguyễn thanh long nói.

Võ Thu

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sang-mai-lo-vaccine-covid-19-thu-3-do-nhat-ban-ho-tro-se-ve-toi-viet-nam-20210708192127013.htm)

Tin cùng nội dung

  • Trước đây người ta thường biết đến mề đay như một căn bệnh chỉ gây khó chịu trong cuộc sống hàng ngày mà không nghĩ rằng đôi khi nó cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Nghiên cứu thuộc trường Đại học McGill ở Montreal, Canada phát hiện một loại phân tử chỉ có ở người và linh trưởng mà một lượng nhỏ phân tử này cũng có thể hỗ trợ điều trị chứng trầm cảm.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rut VNNB
  • Bệnh viêm não Nhật Bản (VNNB) là bệnh nhiễm vi rút cấp tính làm tổn thương hệ thần kinh trung ương, thường gặp ở trẻ em dưới 15 tuổi. Bệnh gây nên do vi rút VNNB.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY