Khoa học hôm nay

Sáng nay, chất lượng không khí tại Hà Nội ở mức tốt và trung bình

(HNMO) – Sáng 10-9, chất lượng không khí tại Hà Nội có sự chuyển biến rõ nét với 20 khu vực đạt mức tốt, 15 khu vực ở mức trung bình.

(hnmo) – sáng 10-9, chất lượng không khí tại hà nội có sự chuyển biến rõ nét với 20 khu vực đạt mức tốt, 15 khu vực ở mức trung bình. chỉ số chất lượng không khí (aqi) dao động quanh mức 25-88.

Các khu vực chịu nhiều tác động từ khí thải giao thông, xây dựng đều có chỉ số aqi ở mức trung bình như: hàng đậu là 81, phạm văn đồng 74, minh khai 63, thành công 55 và ở mức trung bình. một số khu vực như: kim liên, tây mỗ, hoàn kiếm, tân mai... có chất lượng không khí đạt mức tốt.

Tại vùng ngoại thành, khu vực có chỉ số aqi cao nhất là thị trấn chúc sơn (huyện chương mỹ) ở mức 88, thị trấn sóc sơn (huyện sóc sơn) 87, thị trấn kim bài 78... tại khu vực các xã, chỉ số aqi đạt mức tốt.

Chỉ số chất lượng không khí như sáng nay không ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. có được kết quả này là do sự thay đổi của thời tiết: ngay đầu giờ buổi sáng trời nắng, quang mây, lưu lượng gió lớn khiến không khí được lưu thông dễ dàng, khuếch tán các chất ô nhiễm lên tầng khí quyển trên cao. 

Tuy nhiên, chi cục bảo vệ môi trường hà nội cho biết, bắt đầu từ tháng 9 trở đi, hà nội bước vào thời kỳ giao mùa, chất lượng không khí tăng - giảm thất thường và có xu hướng kém đi. do đó, để tiếp tục cải thiện chất lượng không khí, người dân khi tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm luật giao thông đường bộ nhằm hạn chế ùn tắc. cơ quan chức năng cần tăng cường điều tiết giao thông tại một số khu vực có mật độ giao thông cao và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, trong những ngày thời tiết hanh khô, lặng gió, việc tăng cường phun nước rửa đường, thu gom triệt để rác, bụi bẩn trên các trục, tuyến giao thông, hạn chế đốt rơm rạ, rác thải và phụ phẩm nông nghiệp... cũng góp phần cải thiện chất lượng không khí.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/978047/sang-nay-chat-luong-khong-khi-tai-ha-noi-o-muc-tot-va-trung-binh)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY