Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng nay, không ghi nhận ca mắc mới, 114 ca Covid-19 đã có kết quả âm tính

(HNMO) - Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 20-8 đến 6h ngày 21-8, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 18h ngày 20-8 đến 6h ngày 21-8, nước ta không ghi nhận thêm ca mắc mới covid-19. như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, việt nam có tổng cộng 1.007 ca mắc covid-19, trong đó có 666 ca mắc covid-19 do lây nhiễm trong nước.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 100.569, trong đó có 1.818 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 31.333 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và số còn lại cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của tiểu ban điều trị - ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, hiện nước ta có 542 bệnh nhân được điều trị khỏi, 25 ca Tu vong. trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 114 ca có kết quả âm tính từ 1-3 lần trở lên với vi rút sars-cov-2.

Về tình hình dịch tại đà nẵng và quảng nam, tại cuộc họp ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 chiều 20-8, bộ y tế cho biết, đến thời điểm hiện tại các trường hợp nghi ngờ ở hai địa phương này đã được truy vết và cách ly, lấy mẫu triệt để, tiến hành xét nghiệm với số lượng mẫu lớn... những ngày gần đây, số ca mắc mới đã giảm rõ rệt. có thể nói tình hình dịch ở hai địa phương này đã được kiểm soát.

Bộ y tế cũng nhận định, những ngày tới tại đà nẵng, quảng nam vẫn có thể ghi nhận những ca mắc mới rải rác trong cộng đồng. chúng ta phải tiếp tục truy vết, kịp thời phát hiện ca mắc mới để kịp thời khoanh vùng, dập dịch.

Riêng với ổ dịch tại hải dương, tới thời điểm hiện tại đã ghi nhận 12 trường hợp mắc, tất cả đều liên quan đến nhà hàng thế giới bò tươi (36 phố ngô quyền). kết quả phân tích gen cho thấy, vi rút trên bệnh nhân 867 (có lịch sử di chuyển giữa hà nội và hải dương) tương đồng với vi rút gây bệnh đang lưu hành tại đà nẵng.

Ngay từ khi phát hiện bệnh nhân 867 liên quan ổ dịch Hải Dương, Bộ Y tế đã phối hợp với địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp dập dịch. Đến nay, ổ dịch tại Hải Dương cơ bản đã được kiểm soát. Bộ Y tế đang tiếp tục phối hợp với địa phương khẩn trương triển khai công tác truy vết, xét nghiệm, khoanh vùng... để nhanh chóng dập dịch.

Kinh nghiệm từ Hải Dương cho thấy, ngay khi phát hiện ca bệnh đầu tiên trong cộng đồng, nếu chính quyền địa phương phối hợp với cơ quan y tế triển khai nhanh, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống dịch, thì sau khoảng hơn 1 tuần chúng ta có thể kiểm soát tình hình.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

bước 2: sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt bluezone khác. nếu chưa mở bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật bluetooth; hoặc vào cài đặt, chọn bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/976467/sang-nay-khong-ghi-nhan-ca-mac-moi-114-ca-covid-19-da-co-ket-qua-am-tinh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY