Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng nay thêm 1 ca mắc COVID-19 cộng đồng, gần 100 nghìn người cách ly

Sáng 10/2 Bộ Y tế cho biết có thêm 1 ca mắc mới COVID-19 (BN2070) là ca lây nhiễm cộng đồng.
Sáng nay thêm 1 ca mắc COVID-19 cộng đồng, gần 100 nghìn người cách ly

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này nước ta đã chữa khỏi 1.474 bệnh nhân COVID-19.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus sars-cov-2: 14 ca; số ca âm tính lần 2 với sars-cov-2: 2 ca, số ca âm tính lần 3 là 4 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện bn1536 đang điều trị tại bv phổi đà nặng là bệnh nhân nặng nhất. bn1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay. ngoài ra, tại bệnh viện nhiệt đới trung ương cơ sở đông anh và bệnh viện phổi quảng ninh cũng đang điều trị 4 bệnh nhân covid-19 có dấu hiệu diễn biến tăng nặng.

Thủ tướng: 'Các đồng chí chấp nhận rủi ro để nhận khó khăn về mình'

Chiều 9/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi, động viên ngành y tế, những người đang ở tuyến đầu chống dịch COVID-19. Thủ tướng đề nghị “toàn ngành phải cảnh giác cao hơn các ngành, lực lượng khác”, phải sẵn sàng cho mọi tình huống…

Thêm 13 ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng tại năm tỉnh, thành

Tối 9/2, bộ y tế cho biết có thêm 16 ca mắc mới covid-19, trong đó có 13 ca lây nhiễm trong cộng đồng và ba ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Virus SARS-CoV-2 đã âm thầm lây lan trong cộng đồng tại TPHCM từ lâu

Pgs.ts trần đắc phu, cố vấn cao cấp trung tâm đáp ứng sự kiện y tế công cộng (bộ y tế) nhận định đợt dịch covid-19 đang diễn ra tại tphcm không phải đợt dịch lớn nhất nhưng phức tạp nhất. theo ông phu, virus đã âm thầm lây lan trong cộng đồng một khoảng thời gian từ lâu.

Dịch COVID-19 bùng phát, đi siêu thị, trung tâm thương mại thế nào cho an toàn?

Trước tình hình dịch covid-19 diễn biến phức tạp, bộ y tế xây dựng và ban hành cuốn “sổ tay hướng dẫn phòng, chống dịch covid-19 tại cộng đồng trong trạng thái bình thường mới”. sau đây là hướng dẫn tại trung tâm thương mại, siêu thị.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/sang-nay-them-1-ca-mac-covid19-cong-dong-gan-100-nghin-nguoi-cach-ly-1791794.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY