Tin tức hôm nay

Tin tức

Sáng tạo các thiết bị trong phòng, chống dịch bệnh

MangYTe - Nhằm vận chuyển bảo đảm an toàn bệnh nhân nhiễm và nghi nhiễm Covid-19 trong bệnh viện, các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã thiết kế thành công lồng vận chuyển bệnh nhân cách ly, với mục đích ngăn sự phát tán virus từ người bệnh ra môi trường bên ngoài trong quá trình di chuyển, từ đó, tránh lây lan mầm bệnh cho người khác.

Sản phẩm lồng vận chuyển cách ly có tác dụng ngăn ngừa virus phát tán ra ngoài trong quá trình di chuyển.

Bác sĩ Trần Văn Quang, phụ trách Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Lồng vận chuyển bệnh nhân cách ly được lên ý tưởng và thiết kế có kích thước phù hợp với cáng vận chuyển bệnh nhân chuyên dụng và cáng vận chuyển bệnh nhân trên ô-tô. Sản phẩm này sử dụng những nguyên vật liệu có giá thành rẻ như nylon, ống nhựa, vải dệt nên chi phí cho một chiếc lồng thành phẩm không cao. Trên sản phẩm có chín lỗ thoáng khí nhằm giúp bác sĩ, điều dưỡng có thể dễ dàng đặt thiết bị chăm sóc bệnh nhân như tai nghe, máy thở… từ bên ngoài vào phía trong lồng vận chuyển và giúp bệnh nhân duy trì không khí ổn định trong thời gian di chuyển để thực hiện các xét nghiệm hoặc chuyển đến cơ sở y tế tuyến trên.

Sản phẩm đã được các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng để vận chuyển bệnh nhân nhiễm Covid-19 đến cơ sở y tế tuyến trên điều trị. Sau mỗi lần sử dụng, lồng vận chuyển sẽ được khử khuẩn theo quy trình chuyên dụng, bảo đảm vô khuẩn. Các miếng dán tại các vị trí thông khí được thay thế mới hoàn toàn bảo đảm an toàn cho lần sau sử dụng, thiết bị này được đánh giá đem lại hiệu quả cao.

Ngoài ra, Tổ Công tác xã hội của bệnh viện cũng đã tự chế 900 mũ chắn giọt bắn ngăn ngừa Covid-19. Bà Đinh Thị Ngọc Thủy, Trưởng phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh biết: Xuất phát từ nhu cầu thực tế sử dụng và sự khan hiếm về nguồn cung cấp trang thiết bị bảo hộ cho cán bộ làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, Tổ Công tác xã hội đã triển khai mua nguyên liệu, tự chế thành những chiếc mũ bảo hộ chắn giọt bắn.

Sau năm lần thay đổi mẫu mã đã cho ra thành phẩm tạm phù hợp, bảo đảm an toàn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nguyên liệu làm nên mũ chắn giọt bắn phòng, chống dịch Covid-19 đơn giản, chi phí thấp so với giá bán thị trường, chỉ gồm tấm mica trong suốt, giấy đề can, miếng mút đệm, súng bắn keo…

Những chiếc mũ bảo hộ y tế ngăn giọt bắn quy chuẩn được cấp có vành bằng nhựa cứng nên khi đeo thường gây ra những vết lằn, đeo lâu có thể bị đau ở những điểm tiếp xúc như trán hay vành tai. Với chiếc mũ tự chế thì vành được lót bằng đệm mút mềm nên rất thoải mái, khi sử dụng rất thoáng khí, không bị đọng hơi nước làm mờ. Sau khi sử dụng, có thể vệ sinh chiếc mũ bằng cách ngâm hoặc lau bằng dung dịch khử khuẩn để tái sử dụng nhiều lần, giúp tiết kiệm chi phí, bà Thủy cho biết thêm.

HẰNG HƯƠNG

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/44071202-sang-tao-cac-thiet-bi-trong-phong-chong-dich-benh.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY