Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sáng thứ hai nước ta không có ca mắc mới, xây dựng bệnh viện dã chiến tại tỉnh Điện Biên

(HNMO) - Tính từ 18h ngày 5-2 đến 6h ngày 6-2, nước ta không ghi nhận ca mắc mới. Đây là buổi sáng thứ 2, không có ca mắc Covid-19 kể từ khi dịch xảy ra tại tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.

(hnmo) - theo tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19, tính từ 18h ngày 5-2 đến 6h ngày 6-2, nước ta không ghi nhận ca mắc mới. đây là buổi sáng thứ 2, không có ca mắc covid-19 kể từ khi dịch xảy ra tại hai tỉnh hải dương và quảng ninh.

Như vậy, tính đến 6h ngày 6-2, tổng số ca mắc covid-19 tại nước ta vẫn là 1.976 ca, trong đó có tổng cộng 1.087 ca lây nhiễm trong nước. riêng từ ngày 27-1 đến nay, đã ghi nhận 394 ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng tại 12 tỉnh, thành phố, trong đó hải dương có 290 ca, quảng ninh 46 ca, hà nội 23 ca, thành phố hồ chí minh 1 ca, hải phòng 1 ca, hòa bình 2 ca, bắc ninh 3 ca, bắc giang 1 ca, điện biên 3 ca, gia lai 18 ca, hà giang 1 ca và bình dương 5 ca. tất cả đều liên quan đến ổ dịch ở hai tỉnh hải dương và quảng ninh.

Tối 5-2, theo tin từ bộ y tế, sáng cùng ngày, trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) tỉnh điện biên thông báo có 6 trường hợp dương tính với sars-cov-2. sau đó, cdc tỉnh điện biên đã gửi các mẫu bệnh phẩm của 6 bệnh nhân đến viện vệ sinh dịch tễ trung ương để xác nhận lại. kết quả, có 3 mẫu dương tính với sars-cov-2 (đã được bộ y tế thông báo vào bản tin lúc 18h ngày 5-2) và 3 mẫu còn lại âm tính với sars-cov-2, trong đó có mẫu bệnh phẩm của 2 bệnh nhân học tại đại học sư phạm hà nội (số 136 xuân thủy, dịch vọng hậu, cầu giấy, hà nội) và trường thpt trí đức (ngõ 63 lê đức thọ, phường mỹ đình, quận nam từ liêm, hà nội).

Thực hiện chỉ đạo của bộ y tế, ngày 5-2, gs.ts nguyễn quang tuấn, giám đốc bệnh viện bạch mai đã cử đoàn công tác gồm 12 cán bộ do pgs.ts đào xuân cơ, phó giám đốc bệnh viện làm trưởng đoàn cùng các chuyên gia đầu ngành về hồi sức tích cực, kiểm soát nhiễm khuẩn, kỹ thuật y sinh và các chuyên gia khác giàu kinh nghiệm về phòng, chống dịch covid-19 đến hỗ trợ tỉnh điện biên dập dịch.

Sau khi nghe báo cáo về diễn biến của dịch tại tỉnh, đoàn đã tiến hành khảo sát 3 cơ sở y tế, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên, và đã quyết định chọn Trung tâm Y tế thành phố Điện Biên làm bệnh viện dã chiến với quy mô 200-250 giường bệnh, trong đó có 15-20 giường bệnh hồi sức với đầy đủ hệ thống oxy, khí nén, máy thở... để điều trị người bệnh Covid-19.

Bệnh viện Bạch Mai đang tiếp tục bố trí nhân lực, thiết bị chi viện cho công tác phòng dịch của tỉnh Điện Biên, trong đó có 1 xe trang thiết bị đang trên đường lên Điện Biên, 1 xe xuất phát sáng sớm nay chở theo thiết bị và 5-6 kỹ sư y sinh có nhiều kinh nghiệm của bệnh viện trong xây dựng bệnh viện dã chiến.
 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/990575/sang-thu-hai-nuoc-ta-khong-co-ca-mac-moi-xay-dung-benh-vien-da-chien-tai-tinh-dien-bien)

Chủ đề liên quan:

ca mắc mới covid-19 dương tính

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY