Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sao Việt rèn luyện thể thao trong những ngày cách ly toàn xã hội

(MangYTe) Để hạn chế tăng cân sau đợt cách ly cũng như bảo vệ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bệnh, dàn mỹ nhân Việt như Kỳ Duyên, Bảo Anh, Minh Triệu, Khả Ngân, Hari Won... lựa chọn rèn luyện thể thao tại nhà.

Tuân thủ lệnh cách ly xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, biến những ngày ở nhà không nhàm chám, nhiều sao Việt dành thời gian rảnh để tập thể dục, vừa tăng sức đề kháng trong mùa dịch vừa duy trì vóc dáng.

Rèn luyện thể thao tại nhà

Kỳ Duyên - Hoa hậu Việt Nam 2014 là một trong những sao Việt chăm tập thể thao, kêu gọi mọi người chú trọng việc tập luyện để tăng sức đề kháng chống dịch bệnh.

Cô tập tại nhà hoặc chạy bộ. Người đẹp nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập thể dục. “Trong tuần, buổi sáng tập ở nhà, buổi chiều xuống công viên chạy bộ. Chạy bộ đeo khẩu trang cảm giác như lượng calo mình đốt gấp đôi. Hơi khó thở nhưng chịu khó để giữ an toàn cho mình và mọi người xung quanh”, Kỳ Duyên viết.

Kỳ Duyên - Minh Triệu không khoe ảnh check-in ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp, những sự kiện thời trang, thay vào đó cặp đôi liên tục đăng ảnh tập thể dục cùng nhau.

Hari Won đăng video hướng dẫn tập thể dục tại nhà. Nữ ca sĩ cho biết cô tăng 4kg kể từ khi ở nhà tránh dịch. Nữ ca sĩ còn thú nhận: "Tui nói thiệt. Ở nhà một mình là giảm cân. Ở nhà chung với chồng mình là tăng cân. Chẳng lẽ đuổi chồng?". Do đó, cô tập thể dục mỗi ngày để lấy lại vóc dáng đồng thời tăng cường sức khỏe.

Nữ diễn viên dành 15 - 30 phút cho bài tập stretching giúp kéo giãn các nhóm cơ, tăng độ linh hoạt trong quá trình tập luyện, nhờ đó hạn chế chấn thương, giảm nhức mỏi, chuột rút...

Bảo Anh dành thời gian rảnh để chăm sóc bản thân và tập yoga. Trên mạng xã hội, cô khoe bản thân thực hiện được nhiều động tác khó. Nữ ca sĩ cho biết cô duy trì việc tập luyện để có sức khỏe tốt và mạnh mẽ hơn. 

Lâu lắm rồi mới có nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Mùa dịch này tôi quyết tâm chăm chỉ tập luyện, nuôi dưỡng cảm xúc và nạp năng lượng tích cực để tiếp tục hành trình đam mê phía trước”, nữ ca sĩ cho biết.

Khả Ngân cập nhật bài tập của cô mỗi ngày. Cô dặn dò mọi người phải khởi động làm nóng cơ thể để quá trình tập hiệu quả hơn. “Ngoài việc ăn, tôi cũng không quên tập luyện, mấy bữa ăn nhiều quá thấy hổ thẹn nên chuộc lỗi với mấy bé cơ”, Khả Ngân chia sẻ. Nữ diễn viên cũng khoe trên trang cá nhân vóc dáng cân đối nhờ việc chăm chỉ luyện tập.

Ngoài ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tuân theo các biện pháp phòng tránh như sử dụng khẩu trang, nước sát khuẩn, rèn luyện thể thao vừa rèn luyện sức khỏe mà còn thoải mái tinh thần. Khi khỏe cả thể lực lẫn tâm hồn thì sẽ tăng sức đề kháng cho cơ thể, phần nào ngăn chăn dịch Covid-19.

Diệu Linh

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/sao-viet-ren-luyen-the-thao-trong-nhung-ngay-cach-ly-toan-xa-hoi-post76211.html)

Tin cùng nội dung

  • Thời gian gần đây liên tục xuất hiện những lời nói và hình ảnh mang chủ đề huynh đệ tương tàn hay chuyện yêu đương thắm thiết của học sinh thế hệ 10X, khiến ngay cả những 9x cũng phải giật mình.
  • Chân trời trắng – tên bộ phim có vẻ đẹp đẽ và được quảng cáo là ca ngợi ngành Y nhưng thực tế đã bóp méo rất nhiều sự thật. Có thể chúng tôi chưa làm được nhiều nhưng chúng tôi không thể chấp nhận một bộ phim viết về ngành Y lại có cái nhìn phiến diện đến như thế.
  • Các vấn đề kinh tế - xã hội đang được dư luận và các cơ quan báo chí quan tâm trong những ngày qua về tăng giá điện, giá xăng; xử lý phương tiện mà đối tượng đang điều khiển sử dụng rượu bia;
  • Khoảng năm 2036 sẽ xảy ra mất cân bằng giữa mức hưởng và mức đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) của người lao động
  • Trốn đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH) là câu chuyện không mới. Bằng cách này hay cách khác, doanh nghiệp vẫn tìm mọi cách để lách luật,...
  • Điều kiện đấu thầu Dự án cải tạo Trường bắn thuộc Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia (TTHLTTQG) rất chặt chẽ, nghiêm chỉnh nhưng cả hai đơn vị “trúng” đều gây tranh cãi.
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY