Kinh tế xã hội hôm nay

Sắp cấp phép, đưa vào sử dụng vaccine phòng Covid-19

(MangYTe) - Theo thông tin tại buổi họp báo thường kỳ quý I/2021 do Bộ KHCN tổ chức chiều 31/3, dự kiến cuối quý III sẽ cấp phép, đưa vào sử dụng vaccine phòng Covid-19

Thứ trưởng Bộ KH&CN Bùi Thế Duy chủ trì buổi họp báo

Tại buổi họp báo, thứ trưởng bộ kh&cn bùi thế duy nhận định, một trong những điểm nhấn trong thời gian qua là tiến độ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng các vaccine covid-19 tiến triển tương đốt tốt. bộ kh&cn và bộ y tế đã thúc đẩy cơ chế nhanh và kịp thời để hỗ trợ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3.

Theo chánh văn phòng bộ kh&cn nguyễn mai dương, các cơ quan, tổ chức khoa học công nghệ đang nỗ lực nghiên cứu vaccine phòng covid-19. đến đầu tháng 5, vaccine nano covax của công ty nanogen dự kiến thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3. nếu thuận lợi thì vào tháng 8 sẽ hoàn thành mục tiêu đánh giá đối với khoảng 1.000 người. như vậy, dự kiến cuối quý 3 sẽ cấp phép, đưa vào sử dụng vaccine phòng covid-19.

“kết quả bước đầu cho thấy thử nghiệm vaccine nano covax đảm bảo an toàn cao trên người, có kháng thể kháng lại virus sars-cov-2” - phó vụ trưởng vụ kh&cn các ngành kinh tế - kỹ thuật (bộ kh&cn) trịnh thanh hùng thông tin.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/sap-cap-phep-dua-vao-su-dung-vaccine-phong-covid-19-414610.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Tampon là chiếc chìa khóa để bảo vệ sự an toàn và thoải mái cho bạn ngay cả trong thời kỳ khó chịu nhất.
  • Sử dụng các trang web truyền thông xã hội như facebook có thể dẫn đến các triệu chứng của bệnh trầm cảm nếu việc này gây nên lòng đố kỵ hoặc cảm giác ghen tị ở bạn.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY