Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sát cánh cùng người lao động trong phòng, chống dịch Covid-19

(MangYTe) - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 xuất hiện những ổ dịch nguy hiểm, Công đoàn Y tế Việt Nam (CĐYTVN) đã có nhiều hoạt động sát cánh cùng người lao động, đoàn viên ngành Y nỗ lực vượt qua khó khăn, cùng với các lực lượng chức năng cả nước quyết tâm kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh.

Cùng chia sẻ khó khăn, chung tay vì người lao động

Đội ngũ cán bộ nhân viên y tế đã không quản nguy hiểm, khó khăn vất vả trong thời tiết nắng nóng, tình nguyện xa gia đình, người thân ngày đêm dốc sức cho công cuộc chống "giặc" covid-19. theo thống kê của cđytvn, trên cả nước có gần 20 ngàn cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế đang rất vất vả ngày đêm tham gia chống dịch. trong bộ đồ bảo hộ y tế, dưới cái nắng nóng cùng áp lực công việc quá lớn, nhiều người đã ngất khi đang làm nhiệm vụ, nhiều người phải để lại con nhỏ, cha mẹ già ở quê nhà, lên đường chống dịch, trong số đó nhiều người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn rất cần được hỗ trợ sớm.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên tiếp nhận 500 triệu đồng từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Pgs.ts phạm thanh bình, chủ tịch cđytvn cho biết, thời gian qua, đoàn viên, người lao động (nlđ) ngành y tế đã vượt qua nhiều khó khăn, cùng với các lực lượng chức năng cả nước quyết tâm kiềm chế, kiểm soát dịch bệnh. ban chấp hành cđytvn đã triển khai thành công nhiều hoạt động công đoàn về chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên, người lao động (nlđ) ngành y tế nỗ lực vượt qua khó khăn dịch bệnh. đặc biệt đã tham mưu thành công nhiều chính sách thiết thực để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của nlđ, như: nội dung giờ làm thêm của nlđ ngành y nằm trong nhóm nghề đặc thù với mức tối đa 300giờ/năm đã được đưa vào nghị định của chính phủ; nâng định mức chế độ phụ cấp phòng, chống dịch, chế độ làm ngoài giờ cho cbyt; triển khai chương trình 10.000 thẻ bảo hiểm để chăm sóc, đảm bảo an toàn sức khỏe cho cbyt một cách toàn diện và trên khắp cả nước; hỗ trợ các trường hợp cbyt tuyến đầu chống dịch có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình "vì những chiến binh áo trắng" cho 250 trường hợp với số tiền 500 triệu đồng, và triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho cán bộ (cb) bị nhiễm covid-19, cb bị Tu vong khi tham gia chống dịch và tiêm vaccine, cb có hoàn cảnh khó khăn…

Trong 6 tháng đầu năm 2021, CĐYTVN đã có nhiều kết quả nổi bật, trên các lĩnh vực hoạt động như: Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, CĐYTVN đã chi từ nguồn ngân sách, từ nguồn xã hội hóa vận động được để trao tận tay NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, NLĐ đang trên tuyến đầu chống dịch cả tiền mặt và hiện vật trị giá hơn 9 tỷ đồng; Tổ chức thành công cuộc thi online "Tìm hiểu về công tác an toàn lao động (ATLĐ) trong phòng, chống dịch Covid-19" với gần 42.000 đoàn viên tham gia… Tuyên truyền, lan tỏa về những gương tiêu biểu trong phòng, chống dịch Covid-19.

Chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động

Phó chủ tịch tổng liên đoàn lao động việt nam ngọ duy hiểu đã đánh giá cao những kết quả cđytvn đã đạt được và khẳng định "cđytvn là một công đoàn ngành đặc biệt trong số các công đoàn ngành tw trong công tác phòng, chống dịch covid-19". đồng thời ghi nhận, trước tình hình dịch bệnh căng thẳng, nlđ ngành y tế gặp muôn vàn khó khăn cả về vật chất cũng như tinh thần, cđytvn đã biến nguy thành cơ, đã điều chỉnh, thích ứng, nghiên cứu, đề xuất những hoạt động, giải pháp, chính sách chăm lo cho nlđ rất kịp thời, đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo để chăm lo thiết thực cho nlđ, điều này tạo được vị thế, hình ảnh đẹp của tổ chức công đoàn đối với nlđ.

Lễ ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động ngành y tế

Để chăm lo thiết thực cho nlđ ngành y tế, công đoàn y tế việt nam đã ký các thỏa thuận hợp tác về chương trình phúc lợi cho nlđ ngành y tế (hỗ trợ giảm giá từ 15 – 40% so với giá thị trường khi mua sản phẩm của các đối tác). việc hợp tác không chỉ đem lại lợi ích cho nlđ mà còn gắn với mục tiêu “người việt nam ưu tiên dùng hàng việt nam”, góp phần tạo điều kiện bình ổn cho các doanh nghiệp trong giai đoạn này.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn chỉ đạo, CĐYTVN tiếp tục triển khai thật tốt công tác chăm lo, bảo vệ NLĐ; Xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 02/NQ-TLĐ và Chỉ thị 16/CT-CP của Thủ tướng Chính phủ. Ông Hiểu cũng nhấn mạnh, CĐYTVN phải coi công tác rà soát, tập hợp những điều chỉnh về chính sách có lợi cho NLĐ ngành Y tế đề xuất Tổng Liên đoàn để kiến nghị Chính phủ sửa đổi; đồng thời CĐYTVN cần tiếp tục tuyên truyền tốt để đội ngũ CBYT yêu ngành, yêu nghề, tự hào về ngành nghề, quyết tâm vượt qua khó khăn, không bỏ cuộc trong lúc cuộc chiến với Covid-19 vẫn đang cam go, quyết liệt.

Hồng Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/sat-canh-cung-nguoi-lao-dong-trong-phong-chong-dich-covid-19-20210713164915155.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY