Khoa học hôm nay

Sau Anh, đến lượt người dân một quốc gia Châu Âu khác rủ nhau đốt hàng loạt trạm phát sóng 5G

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những hành vi phá hoại này có liên quan tới các thuyết âm mưu 5G phát tán COVID-19 hay không, hay chỉ đơn thuần nhằm phản đối việc triển khai công nghệ 5G.

Ngay khi các vụ việc đốt phá cột phá sóng di động tại Anh vì tin giả "5G phát tán COVID-19" còn chưa lắng xuống, mới đây nhất, đã có thêm một Châu Âu xảy ra các vụ phá hoại tương tự.

Theo Reuter, một loạt các cột vừa bị phá hoại nghiêm trọng tại Hà Lan. Tổ chức An ninh và Chống Kh*ng b* (NCTV) của chính phủ Hà Lan cho biết, có ít nhất bốn trường hợp phá hoại ghi nhận trong tuần qua. Đáng chú ý, những kẻ phá hoại còn để lại các thông điệp ‘chửi bới’ công nghệ 5G bằng sơn tại hiện trường.

Vào tuần trước, một loạt cột phát sóng di động tại Anh đã bị đốt phá nghiêm trọng

Trước đó, đã có ít nhất 20 cột phát sóng di động của nhiều nhà mạng tại Anh đã bị phá hoại nghiêm trọng vào tuần trước. Hành vi phá hoại này được cho là bắt nguồn từ một loạt tin giả được lan truyền trên mạng xã hội. Một tin giả cho rằng COVID-19 xuất phát từ Vũ Hán vì thành phố này gần đây đã triển khai mạng 5G và đang lan sang các thành phố khác - những nơi cũng đang sử dụng 5G.

Một số người thậm chí còn quấy rối các nhân viên lắp đặt cáp quang cho việc phủ sóng 5G, khi cho rằng khi 5G được bật lên, nó "sẽ giết hết tất cả mọi người."

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những hành vi phá hoại nói trên tại Hà Lan có liên quan tới các thuyết âm mưu ‘5G phát tán COVID-19’ hay không, hay chỉ đơn thuần nhằm phản đối việc triển khai công nghệ 5G.

Trên thực tế, một số cuộc biểu tình phản đối sóng 5G đã được thực hiện vào năm ngoái kể từ khi kế hoạch triển khai công nghệ mạng không dây mới nhất này được công bố tại Hà Lan. Tuy nhiên, chính quyền Hà Lan chưa từng ghi nhận bất kỳ hành động phá hoại các trụ viễn thông trước đó.

Việc triển khai công nghệ 5G vấp phải nhiều sự phản đối do những lo ngại về tác động của bức xạ sóng di động lên sức khỏe con người

Việc mạng 5G hoạt động ở sóng tần số cao hơn nhiều so với 4G gây ra nhiều lo ngại về tác động của sóng di động tới sức khỏe con người – một quan điểm đã tồn tại hàng thập kỷ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA), vẫn chưa có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy bức xạ của sóng 5G có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, chẳng hạn như gây ra bệnh ung thư.

Tham khảo DW / Reuter

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/sau-anh-den-luot-nguoi-dan-mot-quoc-gia-chau-au-khac-ru-nhau-dot-hang-loat-tram-phat-song-5g-20200413113555693.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Ung thư tụy là ung thư bắt nguồn từ tụy. Có nhiều loại ung thư tụy, tùy vào loại tế bào ung thư mà diễn tiến và triệu chứng hoàn toàn khác nhau. Loại thường gặp nhất, chiếm trên 90%, là ung thư biểu mô ống tuyến tụy
  • Ung thư tuyến giáp không phải là một loại bệnh ung thư rất thường gặp. Có nhiều loại ung thư tuyến giáp khác nhau và mỗi loại có phương pháp điều trị khác nhau. Tiên lượng cho những người mắc bệnh ung thư tuyến giáp khác nhau tùy thuộc vào loại ung thư tuyến giáp. Tuy nhiên, nói chung, ung thư tuyến giáp có tiên lượng tốt.
  • Ung thư phổi là nguyên nhân gây Tu vong do ung thư hàng đầu tại Hoa Kỳ ở cả nam và nữ. Số người ch*t vì ung thư phổi hàng năm nhiều hơn tổng số người ch*t vì ung thư đại tràng, tuyến tiền liệt, vú và buồng trứng.
  • Ung thư vú là loại ung thư rất phổ biến ở phụ nữ. Việc chụp nhũ ảnh và thăm khám vú thường xuyên giúp phát hiện khối u sớm và giúp chữa trị hiệu quả.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY