Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau chầu rượu ba kích, cậu nhỏ cương cứng suốt 30 giờ

MangYTe - Thấy không tự tin về khả năng của mình, người đàn ông 40 tuổi đã tìm rượu ba kích về uống, không ngờ cậu nhỏ cương cứng suốt 30 giờ phải đi cấp cứu.

Bệnh nhân 40 tuổi nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đại học y hà nội hôm 16/11 trong tình trạng D**ng v*t cương liên tục trong vòng 30 giờ. bệnh nhân tiền sử khoẻ mạnh, không mắc các bệnh mạn tính, không sử dụng các chất gây nghiện.

Thấy không tự tin về "khả năng" của mình, người đàn ông 40 tuổi này đã tìm rượu ba kích về uống nhằm mong cải thiện.

Sau khi uống rượu, bệnh nhân tự tin "gần gũi" vợ nhiều lần, tuy nhiên "cậu nhỏ" không chịu "nghỉ ngơi" thậm chí tiếp tục cương cứng hơn. ngại đi khám, người đàn ông này nằm ở nhà chờ đợi suốt một ngày, tình hình không cải thiện bệnh nhân phải đi tới viện.

Sau chầu rượu ba kích, cậu nhỏ cương cứng suốt 30 giờ - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị cương đau D**ng v*t kéo dài thể thiếu máu. Anh này được điều trị bước đầu bằng phương pháp gây tê gốc D**ng v*t, hút và bơm rửa vật hang. Tuy nhiên, sau 70 phút thực hiện phương pháp này, tình trạng bệnh nhân không giảm bớt, được chỉ định phẫu thuật cấp cứu mở thông vật xốp – vật hang ngay sau đó.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân dần ổn định. Tuy nhiên, hậu quả của việc chậm trễ đến viện, vật hang D**ng v*t bị thiếu máu kéo dài, xơ hóa, tiên lượng về sau, bệnh nhân sẽ dễ gặp tình trạng rối loạn cương dương.

Cương đau D**ng v*t là một rối loạn chức năng cương dương của nam giới. Bệnh tương đối hiếm, theo ước tính cứ khoảng 100.000 nam giới thì có khoảng 1-2 người bị bệnh.

Cương đau D**ng v*t kéo dài thường được chia làm ba thể. thể thiếu máu, thể không thiếu máu và thể tái diễn. trong đó, cương đau D**ng v*t kéo dài thể thiếu máu là thể thường gặp nhất, chiểm khoảng 95% các trường hợp. đặc điểm của thể này là sự cương cứng D**ng v*t kéo dài trên 4 giờ, thường kèm theo cảm giác đau và giảm hoặc mất sự lưu thông của máu trong vật hang của D**ng v*t.

Nếu tình trạng này kéo dài trên 12 giờ sẽ dẫn tới sự phá hủy của niêm mạc các xoang hang, tiểu cầu sẽ bám dính vào màng đáy của các xoang hang và hình thành các cục máu đông rải rác trong vật hang, gây bít tắc các mạch máu và làm nặng thêm tình trạng thiếu máu của D**ng v*t. Nếu không được điều trị kịp thời, sự thiếu máu kéo dài sẽ dẫn tới sự tổn thương không hồi phục các cấu trúc của D**ng v*t và thậm chí là hoại tử D**ng v*t. Ngược lại, cương D**ng v*t kéo dài thể không thiếu máu thường không đau, dòng máu lưu thông trong D**ng v*t giàu oxy và không gây nên tổn thương nhu mô của D**ng v*t, vì vậy thương không cần phải can thiệp cấp cứu.

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng cương đau D**ng v*t kéo dài bao gồm các nhóm nguyên nhân chính là: (1) các bệnh lý về huyết học/ đông máu, do sử dụng Thu*c/các chất kích thích (rượu, cocaine, các Thu*c an thần, các Thu*c điều trị tang huyết áp…); (2) do tiêm các chất hoạt mạch vào vật hang, các Thu*c tăng sinh hồng cầu điều trị thiếu máu do suy thận, các Thu*c làm tăng nồng độ hematocrit máu; (3) nguyên nhân thần kinh và các nguyên nhân ác tính.

Trong đó, bệnh lý hồng cầu hình liềm là nguyên nhân thường gặp nhất ở người trẻ. Với nam giới trung niên, nguyên nhân do sử dụng Thu*c là thường gặp nhất.

Các bác sĩ khuyến áo, ngay khi nhận thấy "cậu nhỏ" cương cứng bất thường, nam giới cần ngừng tất cả các kích thích T*nh d*c; theo dõi sự mềm đi của D**ng v*t, nếu sau một tiếng không có kích thích T*nh d*c mà D**ng v*t vẫn còn cương là có bất thường.

Quan trọng là bệnh nhân cần đến cơ sở y tế khám càng sớm càng tốt. Khả năng hồi phục chức năng cương hoàn toàn nếu được can thiệp điều trị đúng cách trước 6 giờ kể từ khi D**ng v*t cương. Sau 6 giờ tỉ lệ hồi phục này giảm đi, sau 24 giờ hầu như rối loạn chức năng cương là điều chắc chắn.

Q.An

Tin liên quan

    Chất kịch độc trong loài hoa thường gặp khiến 3 người hôn mê, rối loạn tâm thần

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sau-chau-ruou-ba-kich-cau-nho-cuong-cung-suot-30-gio-20201117145102216.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY