Sinh sản , Nam hôm nay

Liệt dương, thủ dâm nhiều có thể khiến bị teo cậu nhỏ

Khi đó, các tế bào của tinh hoàn bắt đầu thoái hóa. Lượng testosterone giảm dần kéo theo giảm ham muốn T*nh d*c, nhịp độ giao hợp thưa, D**ng v*t nhỏ và ngắn lại.
Nguyên nhân gây teo D**ng v*t sớm ở giới trẻ xuất phát từ đời sống với nhiều căng thẳng lo âu khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone gây hại là adrenalin.

Cụ thể, dưới tác động của hormone này, các cơ trơn trong các thể hang và các cơ trơn bao quanh mạch máu trong D**ng v*t sẽ bị co thắt lại thường xuyên hơn, dai dẳng và liên tục hơn. Sự co thắt này làm giảm lưu lượng máu đến D**ng v*t, khiến kích thước D**ng v*t nhỏ lại.

Ngoài ra, một số trường hợp khác mắc bệnh do tự ý sử dụng các loại Thu*c trôi nổi, được quảng cáo là giúp kéo dài thời gian quan hệ hay phát triển cậu bé.

Theo đó, những loại Thu*c này đều có chứa chất gây hại cơ thể, tăng áp lực lên cơ bắp, ảnh hưởng đến chức năng nội tạng, gây ra chứng liệt dương nên tạo ảo giác như cậu bé to ra nhưng càng về sau thì bị thu nhỏ dần.

Trong khi đó, nghiện thủ dâm và bệnh peyronie lại tổn thương trực tiếp trên các thể hang của D**ng v*t do nguyên nhân vật lý là sự ma sát khi thủ dâm, làm cho các tế bào, cơ vòng bị chai hóa, khiến các cơ trơn mất dần khả năng đàn hồi, dẫn đến D**ng v*t bị teo lại.

2. Đối tượng teo D**ng v*t

Trung bình, khi mới sinh, chiều dài D**ng v*t của em bé là: 2,1 - 3,5cm, 2 - 3 tuổi là 4,3cm, lên 10 tuổi là 5,13cm, 11 - 16 tuổi 6 - 11cm và đến năm 18 tuổi thì phát triển hết là 12 - 13cm. Khi cương, kích thước D**ng v*t có thể tăng 6 - 7cm. Nếu khi cương mà kích thước dưới 8cm thì gọi là D**ng v*t nhỏ.

Hiện tượng teo D**ng v*t thường xảy ra ở những người bị tổn thương hay bị thiến hoạn tinh hoàn, bị nam lưỡng tính giả, dị dạng tinh hoàn… Ngoài ra, tất cả các nguyên nhân gây tình trạng liệt dương đều là "thủ phạm" khiến D**ng v*t teo lại trong đó có thủ dâm nhiều.

Thêm vào đó, người bị bệnh đái tháo đường có biến chứng, stress kéo dài, cao huyết áp là nhóm người có nguy cơ teo D**ng v*t cao nhất do các tổn thương mạch máu, thần kinh…

3. Cách điều trị

Phát hiện triệu chứng lâm sàng của hiện tượng teo D**ng v*t càng sớm thì sẽ càng giúp ích trong việc điều trị. Các triệu chứng đó là: D**ng v*t nhỏ lại, quá mềm, không nóng lúc cương, da D**ng v*t tím tái, lạnh, quy đầu không có màu hồng và có các nếp nhăn xuất hiện hoặc bị sừng hóa.

Đối với những người bị chứng teo D**ng v*t trong giai đoạn đầu có cảm giác thấy D**ng v*t mình nhỏ lại, không cương cứng như trước, mau xìu và mềm hơn, D**ng v*t hình như thun lại, cần nhiều thời gian hơn mới kích thích cương lên được nhưng sức cương không đạt yêu cầu, dễ bị xuất tinh, chất lượng T*nh d*c ngày càng sa sút.

Tiến trình teo D**ng v*t thường xảy ra khá nhanh, chỉ trong vòng 5 năm. Bệnh nhân có cảm giác D**ng v*t của mình hình như biến mất mặc dù nó vẫn còn là một vật thể nhỏ nhoi nằm bên dưới nhưng hoàn toàn mất khả năng mà tạo hóa đã ban cho.

Vì vậy, để duy trì "bản lĩnh đàn ông", XY cần phải luôn quan tâm và chăm sóc cậu nhỏ hằng ngày để không phải mắc một căn bệnh đáng tiếc nào nhé!

Mangyte.vn
Theo Kênh 14 - Trí thức trẻ
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-liet-duong-thu-dam-nhieu-co-the-khien-bi-teo-cau-nho-2709.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi quan hệ. Khi ấy, nhất thiết phải được bác sĩ chuyên khoa khám, tư vấn.Tuy nhiên, một vài bài Thuốc đơn giản dưới đây có thể giúp các quý ông lấy lại phong độ hoặc phòng bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY