Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Sau chiến thắng trước ông Donald Trump, đến chú chó của tân Tổng thống Joe Biden cũng chuẩn bị đi vào lịch sử

Chú chó Major của ông Joe Biden đã có một sự lột xác ngoạn mục, từ một chú chó bị bỏ rơi nay được ở hẳn trong Nhà Trắng.

Chân dung người vợ tâm giao kém 9 tuổi của ông Joe Biden: Cô giáo được chính con chồng yêu mến

Chiến thắng của ông joe biden trong cuộc bầu cử tổng thống mỹ 2020 đã kéo theo nhiều sự kiện lịch sử. lần đầu tiên, người mỹ có một nữ phó tổng thống (bà kamala harris) người da màu gốc nam á. và cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, một chú chó từng được giải cứu được phép sinh sống tại nhà trắng.

Được biết, ông biden có 2 chú chó thuộc giống bẹc-giê đức (german shepherd), tên là champ và major. với việc ông đắc cử tổng thống mỹ, chúng cũng sẽ được đến sống tại nhà trắng.

Sau chiến thắng trước ông Donald Trump, đến chú chó của tân Tổng thống Joe Biden cũng chuẩn bị đi vào lịch sử - Ảnh 2.

Sau chiến thắng trước ông Donald Trump, đến chú chó của tân Tổng thống Joe Biden cũng chuẩn bị đi vào lịch sử - Ảnh 3.

Hai chú chó của ông biden, champ (trái) và major (phải)

Ông biden nuôi champ từ năm 2008, khi trở thành phó tổng thống dưới thời ông barack obama. nhưng major thì đặc biệt hơn, nó là một chú chó được giải cứu bởi hiệp hội nhân đạo delaware. khi đó, hiệp hội đã phải ra tay tương trợ cho một đàn bẹc-giê con ốm yếu bị bỏ rơi, major là một trong số đó.

Ông biden nhận nuôi major vào năm 2018, để rồi giờ đây nó trở thành chú chó được giải cứu đầu tiên trong lịch sử được ở trong nhà trắng.

"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Major đến với gia đình Biden, và thực sự cảm kích Hiệp hội Nhân đạo Delaware vì nỗ lực tìm kiếm mái nhà cho Major, cũng như rất nhiều loài vật khác," - ông Biden chia sẻ như vậy khi mới nhận nuôi Major.

Hiệp hội nhân đạo delaware cũng có những chia sẻ ở thời điểm ấy: "khi đăng tin cần tìm người cứu giúp, ông joe biden đã lập tức xuất hiện. chuyện sau đó đã đi vào lịch sử."

Nhà trắng 4 năm qua đã không có bất kỳ chú chó nào, bởi ông donald trump không thích loài vật này. trong khi đó, ông biden tỏ ra là một người yêu động vật, và thậm chí lôi cả vấn đề này vào trong chiến dịch tranh cử của mình.

"Hãy mang chó quay trở lại Nhà Trắng nào," - trích một bài đăng tranh cử của ông Biden.

PV

Joe Biden - người vừa chiến thắng ngoạn mục trước ông Donald Trump là ai?

tin liên quan

    Người ủng hộ ông Trump xuống đường, tuyên bố bầu cử chưa kết thúc
  • Hành động của con rể Tổng thống Donald Trump khi cha vợ quyết không chịu nhận thua
  • Người thân mừng chiến thắng của Biden

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/sau-chien-thang-truoc-ong-donald-trump-den-chu-cho-cua-tan-tong-thong-joe-biden-cung-chuan-bi-di-vao-lich-su-20201108195930772.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nhiều người cho rằng, nhờ vào mạng xã hội mà ông Barack Obama đã đắc cử Tổng thống vào năm 2008. Thế nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook.
  • Đến tuần thai thứ 34, người mẹ cần chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho việc sinh nở, vì chuyển dạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
  • Mâm cỗ đủ đầy cũng thể hiện lòng thành của con cháu tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên trong gia đình, cầu năm cũ qua đi năm mới đến trong an lành và may mắn.
  • Cúng tất niên tiến hành vào chiều và tối 30 Tết, trước lễ cúng giao thừa. Trong bữa cơm gia đình có mặt đông đủ, nói chuyện vui, động viên nhau phấn đấu trong năm mới.
  • Ít ai biết rằng hành trình gian khổ của những chú chó này trước khi đến được với các trại nuôi chó khó khăn như nào.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY