Sinh sản , Nữ hôm nay

Sau khi bỏ thai lưu, cả năm nay em chưa có thai trở lại, em phải làm sao ạ?

(Mangyte) - Từ khi nạo xong, mỗi kỳ rụng trứng là em đau ở bụng dưới. Một lần đi siêu âm trứng thì BS nói trứng của em nhỏ.

Thưa bác sĩ,

Em lấy chồng được 2 tháng thì có thai. Dù không ra máu nhưng em vẫn đi siêu âm và được chẩn đoán khi được hơn 11 tuần và phải nạo. BS nói nếu lần sau có thai thì chậm kinh 7 ngày phải tiêm Thu*c nội tiết.

Từ khi nạo xong, mỗi khi đến thời gian rụng trứng là em đau ở bụng dưới khiến em không làm được gì. Em đi siêu âm nhưng BS nói bình thường. Ngoại trừ 1 lần đi siêu âm trứng thì BS nói trứng của em nhỏ, nói ngày có kinh tới đến dùng Thu*c kích trứng nhưng do kỳ tới em có 1 nang kích thước 37mm nên không kích trứng mà dùng Thu*c cho vỡ nang. Kỳ sau em siêu âm lại thì hết nang rồi nhưng em không kích trứng nữa.

Nhưng đến nay đã được 1 năm mà vẫn chưa có thai thì em có nên đi khám hiếm muộn, vô sinh? Và em ở Hà Nội thì đến Phòng khám của Viện C ở 56 Hai Bà Trưng được không hay phải đến bệnh viện?

(Hồng Vân - Hoàng Mai, Hà Nội)

Trả lời:

Chào bạn,

AloBacsi.vn thành thật chia buồn cùng hai bạn về chuyện không may trước kia.

Thai ch*t lưu là tình trạng thai ch*t trong lòng tử cung, nguyên nhân có thể là do dị dạng thai nhi, nhiễm trùng ối, hoặc do thiểu ối, cũng có khi không rõ nguyên nhân.

Ở giai đoạn sớm của thai kỳ, các dấu hiệu để nghĩ đến thai ch*t lưu thường không rõ ràng, có thể thai phụ tự nhiên thấy ra máu ở *m đ*o, các dấu hiệu thai nghén giảm đi, bụng không thấy to lên.

Thai ch*t lưu cần được phát hiện và lấy thai ra sớm để tránh những biến chứng nguy hiểm cho mẹ như nhiễm trùng, rối loạn cơ chế đông máu...

Bạn đã phát hiện sớm nên chưa xuất hiện triệu chứng. Trường hợp của bạn sau nạo hút đến nay 1 năm mà không có thai trở lại được xem là vô sinh thứ phát. Hai bạn nên khám vô sinh ở những bệnh viện lớn có đủ phương tiện để xét nghiệm và chẩn đoán. Bạn ở Hà Nội thì nên khám ở BV Phụ sản Trung ương.

Chúc bạn nhanh chóng có baby!

BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-khi-bo-thai-luu-ca-nam-nay-em-chua-co-thai-tro-lai-em-phai-lam-sao-a-n13603.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY