Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Sau khi cai ECMO, phi công Vietnam Airlines sẽ điều trị, chăm sóc ra sao?

MangYTe- Đến nay, nam bệnh nhân đã trải qua 78 ngày điều trị tại bệnh viện. Dù đã tỉnh, mỉm cười, tự cầm cốc uống nước, tiếp xúc được với nhân viên y tế, cai được ECMO nhưng anh cần nhiều tuần để cai máy thở.

Lúc 6h ngày 4/6, Bộ Y tế cho biết không ghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19, đánh dấu 49 ngày không lây nhiễm cộng đồng. 26 bệnh nhân đang điều trị. Như vậy, 24 giờ qua không thêm ca nhiễm, 4 người ở Thái Bình khỏi bệnh. Trong tổng số 328 ca nhiễm, đã có 302 người khỏi bệnh/xuất viện.

26 bệnh nhân điều trị tại 6 cơ sở y tế, tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. trong số này co 9 ca xét nghiệm âm tính lần một, 4 ca chuyển âm tính lần hai trở lên. chỉ còn 13 người vẫn dương tính sars-cov-2.

Bệnh nhân phi công người anh là ca nặng nhất hiện nay. hôm qua, bệnh nhân 91 đã được ngưng can thiệp ecmo, sau gần hai tháng (58 ngày) phải sống nhờ hệ thống oxy ngoài cơ thể này.

Bệnh nhân 91 đã được cai ECMO. Ảnh: BVCC

Đến nay, nam bệnh nhân đã trải qua 78 ngày điều trị tại bệnh viện. nam phi công dù đã tỉnh táo, mỉm cười, tự cầm cốc uống nước, tiếp xúc được với nhân viên y tế, cai được ecmo nhưng cần nhiều tuần để cai máy thở.

Tiểu ban điều trị cho hay, đã gần 24 giờ sau khi được ngưng ecmo (tim phổi nhân tạo), tình trạng sức khỏe của bệnh nhân 91 – nam phi công người anh vẫn còn nặng. hiện nay bệnh nhân tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ chi trên 3/5, chi dưới 1/5, cơ hoành phải hoạt động mạnh hơn; mạch: 89 lần/ phút; huyết áp: 132/57 mmhg; chức năng thận đã dần hồi phục.

Trong những ngày tới bệnh nhân cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng Thu*c. bệnh nhân còn cần nhiều tuần để cai máy thở và phục hồi chức năng vận động và các chức năng khác.

Dự kiến, hôm nay 4/6, tiểu ban điều trị và hội đồng chuyên môn sẽ tổ chức cuộc hội chẩn 3 miền lần thứ 4 để tiếp tục có phương án điều trị tốt nhất cho bệnh nhân 91.

Tới đây, bệnh nhân sẽ tiếp tục được sử dụng kháng sinh điều trị nhiễm trùng của vi khuẩn burkholderia cepacia và phòng ngừa những nguy cơ có thể nhiễm khuẩn mới. song song đó, bệnh nhân sẽ tiếp tục được tập vật lý trị liệu tích cực để sớm phục hồi cải thiện về sức cơ cũng như chức năng hô hấp; dinh dưỡng cũng phải đảm bảo để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bệnh nhân trong giai đoạn hồi phục.

Hiện cả nước còn hơn 6.500 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch được cách ly, theo dõi. Trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện 76 người, giảm gần 30 người so với cùng thời điểm sáng qua, tại cơ sở tập trung khác hơn 6.000, số còn lại tại nhà hoặc nơi lưu trú.

T.Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/sau-khi-cai-ecmo-phi-cong-vietnam-airlines-se-dieu-tri-cham-soc-ra-sao-20200604062940695.htm)

Tin cùng nội dung

  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY