Tai , Mũi , Họng hôm nay

Sau mổ, bệnh viêm xoang có tái phát không BS?

Hiện nay mẹ em 53 tuổi, bị viêm xoang đã lâu, BS chỉ định là nên mổ. Xin hỏi nếu mổ rồi, nguy cơ bệnh tái phát có cao không?

Chào bác sĩ,

Hiện nay mẹ em 53 tuổi, bị viêm xoang đã lâu. Hôm rồi có đi khám ở Bình Dương, BS chỉ định mổ, nếu mổ thì có 90% cơ hội bệnh sẽ hết hẳn và chi phí mổ khoảng 4 triệu nếu tính bảo hiểm vào. Cho em hỏi BS một vài thắc mắc ạ:

- Bệnh viêm xoang phẫu thuật thì cơ hội tái bệnh có cao không?

- Mẹ em được BS chỉ định mổ ở BV Thủ Đức vì BS được thuê về Bình Dương từ Thủ Đức, vậy thì bảo hiểm sẽ chi trả bao nhiêu phần trăm ạ?

Em cám ơn bác sĩ!

(Michael Tèo - thaitoan...@gmail.com)

Sau mổ, bệnh viêm xoang có tái phát? (Ảnh minh họa)

Chào bạn,

Phẫu thuật mũi xoang nhằm giải quyết những tổn thương bệnhlý của mũi xoang không thể giải quyết bằng nội khoa, như: viêm mũi xoang gâythoái hóa niêm mạc tạo polype, viêm mũi xoang do nấm, viêm xoang không đáp ứngvới điều trị nội...

Sau phẫu thuật, người bệnh phải biết phòng bệnh tốt thì bệnhsẽ ít có nguy cơ tái phát. Tự bảo vệ sức khỏe là việc làm hàng ngày của mỗingười bệnh.

Bảo hiểm y tế có nhiều loại, nhiều đối tượng, nhiều cáchthanh toán phí điều trị. do đó bạn liên hệ với cơ quan để biếtchi tiết qui định nhé.

Thân mến!

BS-CK1 TMH Nguyễn Hồng Dũng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/sau-mo-benh-viem-xoang-co-tai-phat-khong-bs-n65591.html)

Tin cùng nội dung

  • Chế độ ăn uống sau khi phẫu thuật tim hở có thể giúp ngăn ngừa cơn đau tim và sự cần thiết phải phẫu thuật tim trong tương lai. Một điều quan trọng là cần làm giảm lượng mỡ cơ thể người bệnh bởi vì Thu*c có thể làm tăng lượng mỡ trong máu bệnh nhân. Tăng mỡ máu có thể gây tắc mạch, làm gia tăng cơ hội gặp nhiều rắc rối về vấn đề tim mạch sau này.
  • Viêm não là tình trạng viêm của nhu mô não. Nó thường được gây ra do nhiễm siêu vi (virus)
  • Viêm mạch là tình trạng viêm của các mạch máu. Viêm mạch gây ra các thay đổi trên thành mạch máu, bao gồm dày lên, suy yếu, chít hẹp và sẹo hóa.
  • Viêm xoang mạn tính là một tình trạng thường gặp do các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên – kéo dài ít nhất tám tuần dù đã nỗ lực điều trị.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Viêm xoang cấp tính (hay viêm mũi xoang cấp) là tình trạng các khoang xung quanh mũi (gọi là xoang) bị viêm và sưng lên. Điều này làm cho xoang tích tụ nhiều dịch nhầy, gây trở ngại cho việc thoát ra ngoài.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY