Dinh dưỡng hôm nay

Sau sinh, nên áp dụng phương pháp Tr*nh th*i nào?

Em mới sinh con và lo sợ có thai ngoài ý muốn. Do đang cho con bú nên sử dụng biện pháp Tr*nh th*i nào là tốt nhất?

Mong bác sĩ tư vấn.

(Leha03@gmail.com)

Tất cả các phụ nữ trong thời kỳ cho con bú nên được cung cấp phương pháp ngừa thai bởi vì hầu hết các cặp vợ chồng đều quan hệ sớm trở lại sau sinh. Hiện tượng rụng trứng có thể xảy ra trước khi có kinh lại lần đầu.

Vì vậy, sau khi sinh, sản phụ cần khám hậu sản không nên muộn hơn 3 tuần để đảm bảo cung cấp một phương pháp Tr*nh th*i có hiệu quả.

Khi bé bú mẹ hoàn toàn (lưu ý là bú mẹ hoàn toàn là bé không cho ăn, uống bất cứ thức ăn, đồ uống nào khác kể cả nước đun sôi để nguội, trừ các trường hợp phải uống bổ sung các vitamin, khoáng chất hoặc Thu*c theo chỉ định của thầy Thu*c) cũng có tác dụng ngừa thai.

Ngoài ra, giai đoạn nuôi con bú có thể sử dụng các biện pháp Tr*nh th*i khác như bao cao su, mũ chụp cổ tử cung hoặc tiêu biểu là các phương pháp Tr*nh th*i bằng Thu*c chỉ có progestin - đây là một phương pháp Tr*nh th*i rất hiệu quả ở thời kỳ hậu sản do không ảnh hưởng đến số lượng, chất lượng sữa mẹ.

Tuy nhiên, để áp dụng những biện pháp Tr*nh th*i thích hợp với từng cá nhân thì cần đến cơ sở y tế để được tư vấn cụ thể cách sử dụng và các ưu nhược điểm của từng biện pháp Tr*nh th*i, đồng thời lựa chọn được biện pháp phù hợp nhất.

Nguồn: songkhoe.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5d3049fd333085193e3e341e)

Tin cùng nội dung

  • Kỹ thuật nội soi mới giúp các bác sĩ phát hiện sớm chứng teo niêm mạc dạ dày gây khó tiêu, chán ăn. Trước đó bệnh hay bị nhầm với viêm dạ dày.
  • Nhiễm Helicobacter Pylori có liên quan tới chứng khó tiêu chức năng. xuất huyết giảm tiểu cầu tiên phát, đái tháo đường týp II, xơ hóa động mạch…
  • Cách nay 3 năm, tôi có mỗ trĩ ngoại và thắt búi trĩ nội. Nay lại bị trĩ nội độ 2 dù không bị táo bón, không ra máu, không rượu bia. Nếu tôi muốn mổ Longo thì có hết hẳn không và phí tốn khoảng bao nhiêu? Xin cảm ơn! (Thế Toàn, 58 tuổi - TPHCM)
  • Trong Đông y, để chữa chứng đái dầm có một phương pháp rất độc đáo, đơn giản, rẻ tiền, dễ làm mà có khi lại thu được kết quả không ngờ, đó là cách đắp Thu*c vào rốn, người xưa gọi là “Phu tề liệu pháp”. Dưới đây xin được giới thiệu một số ví dụ điển hình để bạn đọc tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY