Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Sau Tết Mậu Tuất, da sẽ càng đẹp với 8 mẹo này

8 mẹo chăm sóc da đẹp sau Tết từ những điều cơ bản nhất trong sinh hoạt hàng ngày bạn cần lưu ý để có được làn da đẹp mịn màng, tươi sáng.

Trong dịp Tết sắp tới, chắc chắn nhịp sinh hoạt của bạn sẽ thay đổi khá nhiều, việc chăm sóc làn da cũng sẽ bị bỏ bê, dưới đây là một số mẹo chăm sóc da đẹp sau Tết bạn tham khảo nhé.

1. Ăn thực phẩm mát

Nếu ngày Tết thay vì ăn nhiều thịt, uống nhiều nước có gas, ăn quá nhiều bánh kẹo, nhiều đồ ngọt... thì hãy ăn nhiều thứ mát, bổ sung thêm nhiều rau xanh và trái cây trong các bữa ăn, làn da của bạn vẫn sẽ đẹp như thường.

Nên chú ý ăn nhiều rau xanh và trái cây, hạn chế ăn thịt, bánh kẹo

Bạn có thể tự pha chế các loại thức uống sinh tố đơn giản, dễ làm mà lại bổ dưỡng cho làn da giúp tiêu bớt mỡ thừa do ăn quá nhiều chất béo trong ngày Tết. Bạn cũng nên duy trì chế độ ăn uống đúng giờ, không nên bỏ bữa sẽ khiến ăn quá nhiều vào bữa sau.

2. Ăn nhạt hơn

Đối với những người thích đồ ăn mặn thường có cơ mặt lỏng, sệ và những vết phù thũng tạo thành điểm phồng lồi lõm không đều trên bề mặt da.

Vậy nên, những người thích ăn các món thịt hoặc cá kho mặn cần ăn ít lại và đổi sang các món xào nhạt, luộc hoặc hấp… vì những đồ này chính là “cái bẫy” đưa lượng muối đáng kể vào cơ thể, lời khuyên là bạn nên ăn ít muối hơn một chút để có một khuôn mặt thanh thoát và tươi trẻ hơn.

3. Dùng dầu thực vật

Trong dầu thực vật chứa các axit béo giúp bảo vệ và kích thích sự tái tạo tế bào da. Một số axit còn đóng vai trò làm chất bôi trơn, đồng thời hạn chế sự thoát nước trên bề mặt nên có thể ngăn chặn da bị khô, đó chính là nhờ sự có mặt của vitamin E trong dầu ăn. Hãy thường xuyên “đổi khẩu vị” từ dầu nành đến dầu ô liu rồi dầu hạt cải… để có làn da mịn màng hơn.

Trong dầu thực vật chứa nhiều axit béo giúp bảo vệ, tái tạo tế bào da

4. Uống nước đầy đủ

Trên bàn tiếp khách luôn chuẩn bị một bình nước lọc, hầu như chính các bạn lại là người uống nhiều nhất đó, đồng thời đó cũng như một lời nhắc nhở uống nước nhiều để da không bị khô. Nếu hàng ngày bạn đã có thói quen uống 1,5 lít nước thì Tết cần tăng liều lượng thành 2-2,5 lít.

Nếu bạn muốn da mịn màng, tươi trẻ thì cơ thể phải có đủ nước thì mới có thể giữ lại độ ẩm có lợi ở mức chuẩn nhất – da mặt, da tay, chân đỡ bị nhăn khô trong thời tiết hanh lạnh.

5. Nói “không” với đồ uống có cồn

Thường trong các bữa tiệc tất niên, nhiều chị em cứ nhận lời mời cạn ly bia rượu vì nể bạn bè hoặc người thân. Trước đó nếu bạn không dùng đồ uống có cồn thì việc bạn uống rượu tập trung trong thời gian ngắn sẽ rất có hại cho da, đấy còn chưa kể đến việc cơ thể bạn lại phải chịu thêm một lượng calorie không cần thiết từ rượu.

6. Giữ ẩm cho da

Bạn không nên rửa mặt quá thường xuyên nếu thời tiết khô hanh sẽ làm mất lớp dưỡng ẩm tự nhiên của da.

Dưỡng ẩm cho da đúng cách để tránh làm da bị khô

Nên chọn sản phẩm dưỡng cung cấp lượng nước tức thời cho da, phục hồi lớp màng thủy tương, cân bằng độ bài tiết bã nhờn trên bề mặt da, có thể chọn loại lotion hoặc serum vì chúng có kết cấu giúp thẩm thấu nhanh.

Bạn cũng có thể chọn sản phẩm có chứa thành phần được chiết xuất từ các loại thảo mộc có khả năng tự điều chỉnh sự thoát hơi nước và tự cân bằng độ ẩm như dưa leo, lô hội…

7. Dưỡng da

Việc dưỡng da luôn là việc bạn phải làm hàng ngày để da luôn mịn màng tươi trẻ, đặc biệt là việc dưỡng da vào ban ngày. Vì trong thời gian này làn da thường xuyên tiếp xúc với các tác nhân gây hại.

Đối với những ngày Tết bận rộn, lại phải đi nhiều ngoài nắng, chị em nên chọn cho mình một sản phẩm dưỡng da uy tín kết hợp có nhiều chức năng để vừa có thể chăm sóc da hiệu quả mỗi ngày vừa không mất thời gian.

8. Che chắn cẩn thận

Tia tử ngoại UV vẫn có khả năng xuyên qua lớp vải và gây hại cho da của bạn dù trong thời tiết thế nào chăng nữa. Với những bộ cánh xinh đẹp ngày Tết và khuôn mặt được trang điểm kỹ thì thật đáng tiếc khi phải che kín mít trong những ngày này.

Để có thể yên tâm với làn da luôn được nuôi dưỡng và bảo vệ trong những ngày du xuân bạn đừng quên chuẩn bị cho mình một sản phẩm dưỡng da kết hợp chống nắng hiệu quả.

Với những gì chúng tôi chia sẻ, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được mẹo chăm sóc da đẹp sau Tết phù hợp với mình. Chúc các bạn luôn khỏe và có được kỳ nghỉ ấm áp bên gia đình.

Khuyên Vũ

Theo Tạp chí Sống Khoẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/sau-tet-mau-tuat-da-se-cang-dep-voi-8-meo-nay-24945/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY