Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Siêu phẩm làm đẹp với công thức mới từ nha đam

Từ trước đến nay nha đam là công thức làm đẹp không còn xa lạ gì đối với chị em, nhưng hãy bỏ ngay những cách xưa cũ đó đi vì đây mới là công thức kết hợp tối ưu nhất để nha đam phát huy được hết công dụng của mình.

Mụn ẩn, mụn đậu đậu đen, mụn trứng cá, da thô rát và kém sáng chính là nỗi lo lắng của rất nhiều chị em, nhất là thời tiết vào hè nắng nóng càng làm da dễ bị hư tổn và đen sạm. Vậy phải làm sao để vừa bảo vệ da mà không cần phải đụng đến các loại mỹ phẩm chứa đầy hóa chất ngoài thị trường.

Đừng lo nếu da bị tổn thì cần bình tĩnh, đừng nên tìm kiếm và sử dụng quá nhiều phương pháp cùng một lúc vì sẽ khiến “da bị bội thực”, dẫn đến dị ứng, mẩn đỏ và làm trầm trọng thêm tình trạng của da. Thay vào đó hãy áp dụng ngay phương pháp vừa rẻ tiền vừa an toàn mà hiệu quả dưới đây xem sao.

Phương pháp làm đẹp bằng nha đam và rượu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 Cốc thủy tinh có nắp đậy kín;

- 3 quả chanh;

- 0.5 lít rượu trắng tinh chất;

- 3 lạng nha đam.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Nha đạm rửa sạch, cắt bỏ 2 viền cạnh bên rồi cắt thành từng đoạn ngắn vừa phải;

Bước 2: Chanh rửa thật sạch, để ráo sau đó thái thành từng lát mỏng;

Bước 3: Cho 2 cả nguyên liệu vào lọ đã được chuẩn bị, thêm vào 2 thìa cà phê muối ăn, cuối cùng là cho rượu vào;

Bước 4: Đậy kín và ủ rượu trong vòng 2 tuần, tốt nhất cứ 2 ngày thì nên đem ra phơi nắng sớm một lần.

Cách sử dụng

Nha đam là phương pháp làm đẹp rất hiệu quả

Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp. Nếu da quá nhiều mụn bọc, mụn trứng cá thì nên thêm một ít muối vào sữa rửa mặt sẽ giảm sưng tấy và ức chế được sự phát triển, lây lan của mụn;

Bước 2: Xông mặt bằng nước nóng, nếu có thể nên thêm vào một số thành phần thảo dược;

Bước 3: Chiết ra 1 lượng dung dịch rượu - nha đam vừa đủ, sau đó masage nhẹ nhàng lên mặt, đặt biệt hết sức nhẹ nhàng và tập trung nhiều ở vùng da nhiều mụn;

Bước 4: Thư giãn từ 15-20 phút thì rửa lại bằng nước mát. Thực hiện cứ như vậy ít nhất là 2 lần mỗi ngày (sáng và tối).

Tại sao hỗn hợp này lại làm được điều thần kỳ như vậy?

Không chỉ trị mụn Nha Đam còn có thể trị thâm, tàn nhang, nám,...

Nha đam vốn đến từ thiên nhiên nên phù hợp với mọi loại da kể cả những loại da nhạy cảm, vì nó có tính mát, rất giàu vitamin C, E, A, B,... và được biết có đến 75 thành phần dinh dưỡng hiệu quả có lợi cho sức khỏe con người, trong đó không thể không nhắc dến amino axit và các axit amin thiết yếu.

Ngoài ra nha đam còn có rất nhiều thành phần khác giúp tăng sức đề kháng và hệ miễn dịch, giảm đau, chống viêm và sát khuẩn rất tốt. Vậy nên khi được kết hợp với chanh, với thành phần chính là axit citric, giúp loại bỏ các loại vi khuẩn, tiêu diệt môi trường sinh sống của mụn và đồng thời đẩy mụn trồi lên, liền sẹo và ngăn ngừa mụn quay lại.

Rượu là phương pháp sát khuẩn, giảm nhờn và tẩy da nhẹ rất an toàn, nên khi cộng hưởng với nha đam, chanh và muối, tạo ra một sản phẩm không chỉ trị mụn, mà còn trị tàn nhang, và giúp da sáng, mềm mại hơn. Đồng thời se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa việc hình thành mụn.

Khác với các phương pháp hiện đại nhanh chóng nhưng mụn và da hư tổn, thì các phương pháp đến từ tự nhiên đòi hỏi bạn phải thật sự kiên trì và sử dụng trong thời gian dài. Bên cạnh đó đừng quên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc và vệ sinh da mặt thường xuyện nhé.

Simon

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/sieu-pham-lam-dep-voi-cong-thuc-moi-tu-nha-dam-25405/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY