Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Silicone: công nghệ dán chặt, bóp nghẹt

(SKGĐ) Áo silicone là cuộc cách mạng áo chíp hoàn hảo, giải phóng núi đôi khỏi những dây rợ loằng ngoằng qua vai, qua cổ, qua eo, nhưng liệu nó có tuyệt vời như thế với sức khỏe

Nhờ silicone - ngực phẳng, chuyện nhỏ

Hoàng Thảo, 19 tuổi, đang là sinh viên trường Đại học Sư phạm Tp.HCM, cô bận rộn với lịch tham gia chụp ảnh mẫu thời trang cho tạp chí. Thân hình người dây không còn mốt nữa khiến cô băn khoăn cải thiện vóc dáng để đọ vòng 1 với những hotgirl khác. Tình cờ thấy cô bạn cùng lớp mách có loại áo nâng ngực wifi (áo không dây), cho đôi gò bồng đảo như ý, không để lộ nội y khi mặc váy quây hoặc hai dây, rất tuyệt vời.

Thảo đến nhà bạn, tận mắt được chứng kiến cô bạn trình diễn rất sành điệu: “Nhìn nè. Mặc xong rồi mà vẫn cảm thấy chưa vừa vặn, ôm khít ngực như mong muốn thì tháo áo ra và mặc lại”. “Nó không có dây, sao dính được vậy, lại còn cài móc trước?”, Thảo đang còn hoài nghi thì cô bạn tiếp lời: “Nó có một lớp keo. Đầu tiên, phải làm sạch ngực. Không thoa kem, xức tinh dầu lên người (những chất này làm giảm tuổi thọ của áo). Tiếp đến mặc áo, áp một bên quả áo vào ngực đồng thời hai tay cầm phần mép của áo ngực. Cố định vị trí của quả áo vào phần ngực cần che chắn. Cuối cùng, cài móc, đặt hai tay lên hai quả áo, ấn mạnh trong vài giây để cố định vị trí. Nếu muốn ngực trông đầy đặn hơn, chỉ cần mặc áo cao hơn phần ngực thật.

Tâm lý muốn có vòng 1 hấp dẫn, căng tròn khiến những chị em không muốn làm phẫu thuật tìm mọi cách khác nâng cấp “đồi thành núi”. Theo chân những cô nàng nóng bỏng đi tìm cái đẹp, phóng viên Sức khỏe Gia đình choáng váng trước loại áo dán chặt, bóp nghẹn vòng 1 để tôn lên vẻ đẹp này.

Silicone - đa dạng kiểu biến “chanh thành bưởi”

Sử dụng áo ngực silicone đúng cách:

1. Chọn áo ngực đúng cỡ.

2. Tắm hoặc ít nhất là làm sạch ngực bằng khăn ướt trước khi sử dụng áo ngực silicone (áo đã được lau khô).

3. Hãy chắc chắn rằng không có phần nào ở áo ngực bị rò rỉ, có thể gây khó chịu ở ngực.

4. Không sử dụng hơn 8 giờ/ngày.

5. Làm sạch áo ngực thường xuyên, bảo quản sạch sẽ và thay sau 2 năm sử dụng.

Nếu dạo qua các cửa hàng nội y từ bình dân đến cao cấp, các shop thời trang mặt đất hay online, sẽ thấy rất nhiều sản phẩm giúp các nàng “trước sau như một” biến không thành có, có ít xít ra nhiều. Ngoài các loại áo chíp có đệm giúp đẩy ngực còn có nhiều phụ kiện khác như miếng dán ngực, miếng nâng ngực tách rời, hoặc áo vô hình... Giá cả chênh nhau trăm lần, từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng, bảo đảm quyền làm đẹp cho phụ nữ với những hoàn cảnh kinh tế khác nhau.

Chị Trang (ở đường Phan Đăng Lưu, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) là chủ shop chuyên bán đồ nội y cho biết, miếng độn hình xoài silicone được rất nhiều khách lựa chọn cả tuổi teen hoặc dân văn phòng vì họ không muốn tốn tiền phẫu thuật hoặc sợ rủi ro. Sản phẩm này chỉ cần nhét vào khe của áo chíp sẽ giúp đẩy ngực, tăng sự gợi cảm hấp dẫn.

Giá thành nhỏ mà tiện ích lớn, miếng đệm xoài nhỏ 15mm giá 60.000đ, siêu dày 25mm giá 100.000đ. Chị đưa ra nhiều lý do để đảm bảo hàng mình chất lượng nhất: Là hàng silicone y tế, sờ rất mềm, màu như da thật, độ ôm ngực cao và bám chắc. Không cảm giác cộm, nhẹ và không gây kích ứng da (đã được kiểm nghiệm y tế)”. Nhưng điều bất cập là chị này không đưa ra được giấy kiểm nghiệm này (!?).

Tại một cửa hàng trên phố Gia Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ hiệu tên Khánh Linh đon đả mời chào, vừa nói vừa thực hành cho khách chiêm ngưỡng: “Nếu muốn tạo ‘khe suối’ cho núi đôi thì gắn hai bên quả áo xa nhau hơn. Khi miết lại, lực kéo sẽ đẩy hai bên ngực ép vào nhau, tạo nên đôi bờ như ý”. Những cô nương háo hức muốn thử, đúng là ước mơ trong tầm tay, giá từ 90.000-250.000đ (các hãng Nude bra, Un bra, Natrural).

Trong khi chờ khách sờ nắn hàng, chị tư vấn thêm, các ngôi sao của Hollywood, Việt Nam giờ ai cũng dùng cái này, tiện lợi vô cùng mà đẹp không dao kéo. Đặc biệt nếu ai muốn mặc như không mặc thì gắn thêm ‘hạt đỗ’ (đầu ti) vào, đố ai phát hiện thật giả. Đặc biệt là mỗi cái có thể dùng hàng trăm lần, hết keo có keo phết vào dính luôn, lại như mới. Nói rồi chị lấy ra một hộp keo chuyên dùng để nâng cao tuổi thọ cho áo silicone. Cách dùng cũng đơn giản: Rửa sạch áo, trộn đều hai gói hóa chất A và B khoảng 1-2 phút rồi quét đều lên áo, để khô trong nhiệt độ bình thường khoảng 8 tiếng.

Phóng viên hỏi, loại này mà xuống nước có bong ra không thì được chị “chào” một hàng khác: “Đây, loại này rất đặc biệt, không dùng keo, có thể xuống nước thoải mái mà không phải lo sợ, có dây trong suốt quàng sau lưng, chất lượng đảm bảo, độ dày hơn hẳn, giá 120.000-180.000đ”. Một khách hàng quay sang vơ lấy xem, “cái này đi biển thì tuyệt, không sợ lộ màn hình phẳng”…

Silicone - tai họa ngạt thở

Trào lưu dùng áo chíp silicone mới xuất hiện vài năm ở Việt Nam nhưng đã có nhiều tín đồ. Người mới háo hức mua, người quen tìm kiểu mới, “ma cũ dạy ma mới”… Trong cửa hàng, một chị đang hăm hở chọn áo và tìm đọc thông số nhà sản xuất kêu ca: “Làm đẹp đến là khổ nhục, mà cũng chỉ vì lão chồng thích ngắm những ả chân dài, hàng khủng… Hôm trước lên mạng mua một đôi chuyển phát nhanh, giá 100.000đ. Mặc vào buổi sáng đi làm, vài tiếng sau, ‘đồi núi’ ngứa ngáy khó chịu. Thế mà người bán nói là Free Bra xịn, nhưng áo chỉ được đựng trong miếng nhựa, không có nhãn mác, không hướng dẫn sử dụng”.

TS. Đặng Thị Minh Nguyệt (Khoa Sản, Bệnh viện Phụ sản TW) cho biết, vòng 1 là vùng nhạy cảm có nhiều dây thần kinh, nếu bị chèn ép trong loại áo ngực vừa vun, vừa đẩy, vừa nâng hết cỡ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tuyến sữa, hạn chế tuần hoàn, hô hấp và khó lưu thông máu. Đặc biệt đối với các cô gái trẻ, cơ thể đang quá trình phát triển, kiểu áo sẽ ảnh hưởng xấu tới sự phát triển tự nhiên của ngực.

Bên cạnh đó, đầu ngực luôn có các chất dịch thường xuyên được tiết ra. Khi mặc áo chíp gây chèn ép nhiều, các chất này có thể bị tắc nghẽn, ứ đọng bên trong, mồ hôi sinh ra vi khuẩn, gây viêm nhiễm, dễ bị ngứa, mẩn đỏ dẫn đến những hệ lụy về sau. Hơn nữa, lớp ngoài của áo ngực silicone làm bằng nhựa, bên trong có keo dính, nhiều người ngại rửa nên đôi khi “đồi hoa” sẽ phát mùi khó chịu.

Ở Mỹ, Công ty Marks & Spencer chuyên sản xuất áo ngực silicone đã cảnh báo khách hàng có thể gây kích ứng da ở một số người dùng, không dùng cho phụ nữ đang cho con bú. Còn ở Việt Nam chỉ thấy những người kinh doanh quảng cáo công dụng của loại áo vô hình này lên tận mây xanh mà tuyệt nhiên không có khuyến cáo sử dụng.

Thu Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/silicone-cong-nghe-dan-chat-bop-nghet-16505/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY