Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Số ca Covid-19 nhập viện New York thấp nhất 6 tháng

Thống đốc New York thông báo số ca nhập viện vì nhiễm nCoV trong một ngày là 410, thấp nhất kể từ tháng 3, đánh một dấu mốc trong chống dịch.

Tỷ lệ người nhiễm ncov trong bang cũng được duy trì ở dưới 1% trong vòng 30 ngày liên tiếp. hôm 6/9, số ca nhiễm là 720, số ca Tu vong 4, số ca nhập viện 410.

Để so sánh, hồi tháng 5, new york ghi nhận hơn 11.500 ca nhiễm mới và hơn 1.200 người ch*t trong một ngày, theo số liệu của washington post.

Chính quyền bang cũng mở lại cổng thông tin về đại dịch để người dân kịp thời nắm bắt các dữ liệu mới nhất.

"Dựa trên kinh nghiệm, chúng tôi biết rằng việc truyền thông bằng dữ liệu là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của tất cả người dân New York. Bởi khi virus còn là một cuộc khủng hoảng quốc gia, thận trọng là điều tốt", Thống đốc Andrew M. Cuomo nói.

Theo ông, new york duy trì sự ổn định bằng các biện pháp đơn giản như đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và rửa tay thường xuyên.

Dù chứng kiến các tín hiệu tích cực, nhiều người vẫn lo lắng khi bước vào mùa thu đông, bởi trường học và các doanh nghiệp chuẩn bị mở cửa trở lại. Ngay cả Thống đốc Cuomo cũng khuyến cáo công dân không ăn mừng, tiếp tục kiềm chế các hoạt động tập thể. Ông cho biết quá trình nới giãn cách xã hội của toàn bang sẽ chậm rãi và có kiểm soát hơn so với khu vực khác.

"Hành động của chúng ta hôm nay quyết định tỷ lệ lây nhiễm vào ngày mai. Vì vậy tôi kêu gọi người dân đủ tỉnh táo, để quốc gia không chứng kiến bất cứ mức tăng nào trong những tuần tới", ông phát biểu.

Đợt bùng phát mới nhất của bang diễn ra tại Đại học New York, thành phố Oneonta. Vụ việc cho thấy một cụm dịch nhỏ có thể lây lan nhanh chóng đến thế nào. Sau khi nhiều sinh viên tham gia một bữa tiệc lớn, hơn 500 người có kết quả dương tính nCoV. Đội ngũ quản lý của trường đã phải hủy bỏ các khóa học, đóng cửa ký túc xá và cho sinh viên về nhà.

Thành phố tiến hành sàng lọc đại trà. Thống đốc Cuomo đã tổng kết công tác trong 5 ngày qua. Tổng cộng hơn 1.900 xét nghiệm được thực hiện ở ba điểm. Kết quả chẩn đoán có trong vòng 15 phút, phát hiện 91 trường hợp dương tính, chiếm 4,6%.

Tính đến ngày 8/9, mỹ ghi nhận hơn 6,4 triệu ca nhiễm ncov và không dưới 193.000 trường hợp Tu vong. đây là vùng dịch lớn nhất toàn cầu.

Thục Linh (Theo New York Governor)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/so-ca-covid-19-nhap-vien-new-york-thap-nhat-6-thang-4158838.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY