Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số ca phải điều trị tích cực ở Pháp, Italy tiếp tục xu hướng giảm dần

Tính đến19 giờ ngày 25/4 (giờ GMT) (2 giờ ngày 26/4 giờ Việt Nam), COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 200.000 người trên toàn thế giới, với 90% số ca Tu vong là tại châu Âu và Mỹ.

Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện ở Rome, Italy. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn số liệu của Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy cho biết trong ngày 25/4, nước này ghi nhận thêm 2.357 ca mới nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp

Trong khi đó, số ca Tu vong đã tăng lên 26.384 trường hợp (tăng 415 ca).

Trong ngày, Italy cũng đã có 2.622 ca đã hồi phục, nâng tổng số người được chữa khỏi bệnh lên 63.120 trường hợp. Số ca phải điều trị tích cực tiếp tục giảm 71 trường hợp xuống còn 2.102 ca.

Theo phóng viên TTXVN tại Paris, ngày 25/4, Pháp ghi nhận thêm 369 ca Tu vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), thấp hơn so với những ngày trước đó.

[Dịch COVID-19: Số ca Tu vong ở châu Âu vượt ngưỡng 120.000 người]

Kể từ khi bắt đầu bùng phát hồi tháng 3 đến nay, số ca Tu vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Pháp đã lên tới 22.614 người, trong đó có 14.050 ca Tu vong ở bệnh viện (tăng 198) và 8.564 ca Tu vong ở nhà dưỡng lão và cơ sở y tế xã hội (tăng 171).

Trong khi đó các quan chức y tế cho rằng tỷ lệ Tu vong tại các bệnh viện trong 24 giờ qua là thấp nhất trong một tháng, với 198 ca.

Hiện 28.222 ca đang phải nằm viện (giảm 436 ca so với hôm trước), trong đó 4.725 bệnh nhân phải chăm sóc đặc biệt (giảm 145 ca). Như vậy, số bệnh nhân nặng cần hồi sức tích cực đã giảm liên tiếp từ 17 ngày nay.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Olivier Véran cho biết Pháp đang thực hiện hơn 50.000 xét nghiệm/ngày trên toàn quốc. Mục tiêu là đạt từ 500.000 đến 700.000 xét nghiệm/tuần kể từ thời điểm lệnh phong tỏa được dỡ bỏ dần dần, dự kiến vào ngày 11/5.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Strasbourg, Pháp. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Véran thông báo trước tiên sẽ kiểm tra tất cả các trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng mắc COVID-19) và những người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trong khi đó, để hạn chế càng nhiều càng tốt sự lây lan virus từ những người không có triệu chứng, chính phủ đang dựa vào việc mở rộng các biện pháp giãn cách xã hội và thực hiện các xét nghiệm ngẫu nhiên với mục đích giám sát dịch tễ học.

Số liệu do Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ công bố ngày 25/4 cho biết trong 24 giờ qua, nước này ghi nhận thêm 106 ca Tu vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng

Cùng ngày, có thêm 2.861 ca nhiễm SARS-CoV-2. Nâng tổng số ca mắc COVID-19 ở nước này lên 107.773 trường hợp. Đưa Thổ Nhĩ Kỳ trở thành nước có số ca nhiễm SARS-CoV-2 cao nhất ngoài Tây Âu và Mỹ.

Cũng theo Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ, tổng cộng đã có 25.582 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi. Tổng số xét nghiệm đã tiến hành trong 24 giờ qua là 38.308 mẫu./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/so-ca-phai-dieu-tri-tich-cuc-o-phap-italy-tiep-tuc-xu-huong-giam-dan/636889.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.