Rắn cắn hôm nay

Sơ cứu rắn cắn

Nếu bị rắn cắn hãy bình tĩnh, bất động, làm sạch vết thương, dùng nẹp để giảm chuyển động của các khu vực và giữ cho nó đủ rộng để không làm hạn chế lưu lượng máu

Nếu bị rắn cắn hãy

Giữ bình tĩnh.

Bất động cánh tay hoặc chân bị cắn và giữ yên tĩnh nhất có thể để giữ cho các chất độc không lây lan qua cơ thể.

Hủy bỏ đồ trang sức trước khi bắt đầu sưng lên.

Làm sạch vết thương nhưng không xả nước, hãy mặc quần áo khô.

Dùng nẹp để giảm chuyển động của các khu vực bị ảnh hưởng, nhưng giữ cho nó đủ rộng để không làm hạn chế lưu lượng máu.

Không sử dụng hoặc áp dụng ép cho máu cầm lại.

Không được cắt vết thương hoặc cố gắng để loại bỏ những nọc độc.

Không uống cà phê hoặc rượu.

Không nên cố gắng bắt con rắn, nhưng hãy thử nhớ màu sắc và hình dạng của nó để có thể mô tả nó, việc này sẽ giúp trong việc điều trị.

Gọi chăm sóc y tế ngay lập tức, đặc biệt là nếu có vùng màu thay đổi, bắt đầu sưng lên hay là đau đớn.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/ran-can/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Kiểu truyền miệng là cho chích điện vào chỗ bị rắn cắn hoặc buộc garo sẽ nguy cấp đến tính mạng của nạn nhân hoặc hoại tử cơ thể. Vậy sơ cứu khi bị rắn cắn thế nào cho đúng.
  • Theo thống kê tại BV, trong số những nạn nhân bị rắn cắn có đến 2/3 là do rắn độc. Trong đó, rắn lục chiếm 46%, rắn hổ đất khoảng 23%, rắn chàm quạp chiếm 20%.
  • Tôi đọc báo thấy các bác sĩ khuyên không nên băng garo sau khi bị rắn cắn, trong khi một số thông tin khác lại bảo buộc garo. Vậy phải xử trí thế nào cho đúng?
  • Sai lầm trong sơ cứu rắn cắn có thể khiến nọc đọc mau đến tim và nạn nhân bị sốc tâm lý.
  • Khi nạn nhân bị rắn cắn, cần làm mọi biện pháp để ổn định tình trạng bệnh nhân, tránh làm nạn nhân hoảng loạn.
  • (Mangyte) - Nguyên tắc đầu tiên khi bị rắn cắn là phải ngồi yên, không cử động chỗ bị cắn vì nó sẽ làm chất độc lan nhanh trong cơ thể.
  • Poison là thuật ngữ tiếng Anh dùng để chỉ chất độc hay Thu*c độc gây hại, tạo bệnh hoặc gây Tu vong cho con người sau khi bị trúng độc. Liên quan đến hợp chất này, tạp chí Discover của Mỹ vừa cập nhật 9 khám phá mới lạ về chất độc và cách giải độc.
  • Hầu hết các loài rắn Bắc Mỹ không độc hại, trừ một số trường hợp ngoại lệ như rắn chuông, rắn san hô và rắn hổ mang. Vết cắn của chúng có thể đe dọa tính mạng.
  • Các loại rắn thường trở nên hung hãn hơn vào mùa xuân, đầu hè, và thu. Số lượng nạn nhân bị rắn cắn tăng vào tháng 4 và tháng 10, do thời gian này thời tiết đẹp, mọi người tham gia các hoạt động ngoài trời nhiều hơn.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY