Vết thương chảy máu hôm nay

Vết thương chảy máu! Không đặt lại vị trí các cơ quan đã dời. Nếu vết thương là bụng và các cơ quan đã được di dời, không cố gắng để đẩy nó về chỗ cũ. Nếu chảy máu nghiêm trọng, đặt người nằm xuống...

Sơ cứu vết thương chảy máu

Không đặt lại vị trí các cơ quan đã dời. Nếu vết thương là bụng và các cơ quan đã được di dời, không cố gắng để đẩy nó về chỗ cũ, Nếu chảy máu nghiêm trọng

Nếu có thể, trước khi cố gắng để cầm máu hãy rửa tay để tránh nhiễm trùng và sử dụng găng tay. Không được đặt lại vị trí các cơ quan đã dời. Nếu vết thương là bụng và các cơ quan đã được di dời, không cố gắng để đẩy nó về chỗ cũ.

Đối với các trường hợp khác có chảy máu nghiêm trọng, làm theo các bước sau

Đặt người bị thương nằm xuống. Nếu có thể, vị trí đầu hơi thấp hơn thân hoặc nâng cao chân. Vị trí này làm giảm nguy cơ ngất bằng cách tăng lượng máu đến não. Nếu có thể, nâng cao vị trí chảy máu.

Khi đã đeo găng tay, hãy loại bỏ chất bẩn bất kỳ hoặc các mảnh vụn từ các vết thương. Không thăm dò vết thương hoặc cố để làm sạch nơi sâu của vết thương vào thời điểm này. Mối quan tâm chính là cầm máu.

Áp dụng áp lực trực tiếp lên vết thương cho đến khi máu ngừng chảy. Sử dụng một băng vô trùng hoặc vải sạch và giữ áp lực liên tục trong ít nhất 20 phút mà không mở ra tìm kiếm xem máu đã ngừng chảy. Duy trì áp lực bằng cách buộc chặt vết thương bằng băng (hay một miếng vải sạch) và băng dính. Sử dụng tay nếu không có gì khác có sẵn. Nếu có thể, đeo găng tay cao su hoặc sử dụng một túi nhựa sạch để bảo vệ.

Không tháo băng gạc. Nếu vẫn tiếp tục chảy máu và thấm qua gạc hoặc vật liệu khác đang đắp nó lên vết thương, không loại bỏ nó. Thay vào đó, thêm nhiều vật liệu hấp thụ lên trên nó.

Bóp động mạch chính nếu cần thiết. Nếu máu không ngừng chảy với áp lực trực tiếp, áp dụng áp lực với động mạch cung cấp máu đến khu vực của vết thương. Điểm áp lực của cánh tay là bên trong của cánh tay ngay trên khuỷu tay và ngay dưới nách. Điểm áp lực của chân là phía sau đầu gối và ở háng. Giữ ngón tay phẳng lên vị trí cần bóp mạch, bàn tay kia tiếp tục tạo áp lực trên các vết thương.

Bất động phần cơ thể bị thương khi đã ngừng chảy máu. Để lại các băng tại chỗ và đưa người bị thương vào phòng cấp cứu càng sớm càng tốt.

Nếu nghi ngờ chảy máu bên trong, hãy gọi số khẩn cấp y tế.

Các dấu hiệu chảy máu bên trong có thể bao gồm

Chảy máu từ hốc cơ thể, chẳng hạn như tai, mũi, trực tràng hoặc *m đ*o.

Nôn hoặc ho ra máu.

Bầm trên cổ, ngực, bụng hoặc bên hông (giữa các xương sườn và hông).

Vết thương đã thâm nhập vào hộp sọ, lồng ngực hoặc bụng.

Đau bụng, có thể kèm theo cứng hoặc co thắt cơ thành bụng.

Gãy xương.

Thành viên Dieutri.vn

Nguồn: Internet.
Mạng Y Tế
Nguồn: Điều trị (https://www.dieutri.vn/socuu/vet-thuong-chay-mau/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY