Tâm sự hôm nay

Sợ dư luận nên tôi chưa dám bỏ người chồng phản bội, L* đ*

Tôi trên 45, chồng 50 tuổi, kết hôn được 20 năm, có một con gái đang học cấp 3. Chồng và tôi đều làm công chức. Anh vui tính, biết đối nhân xử thế với mọi người nhưng nóng tính. Tôi thì ít nói, trầm tính, cuộc sống lúc đầu có vất vả nhưng tôi thấy hài lòng và tin tưởng chồng.

Ảnh minh họa

10 năm sau đó, tôi biết chồng dính vào L* đ*, thiếu nợ nhiều, nhưng vì thương anh, tôi khuyên và cũng đứng ra vay tiền trả nợ cho anh. Cùng lúc đó, tôi phát hiện chồng có bồ. Tôi không bắt gặp nhưng cảm nhận của người vợ từ những thay đổi của chồng tố cáo điều đó. Mẹ tôi biết chuyện anh có bồ nên mời anh nói chuyện. Anh thừa nhận và hứa lo cho hai mẹ con tôi. Tôi không tâm sự với ai, rất buồn và có ý định Tu tu nhưng kịp nghĩ đến con khi ấy mới được 8 tuổi. Rồi tôi lao vào công việc, kiếm tiền trả nợ cho chồng, khuyên can nhỏ nhẹ để anh sửa đổi. Anh cũng hứa không cờ bạc nữa. Anh bỏ cô bồ lúc nào tôi cũng không quan tâm, gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng thấy anh thương vợ con hơn, tôi rất mừng.

5 năm tiếp theo, tôi lại phát hiện anh vẫn còn chơi L* đ*. Tôi quá thất vọng, trả nợ cho anh, hy sinh như vậy mà chẳng có ý nghĩa vì với anh. Tôi buồn và dự định sẽ ly hôn nhưng vì lúc đó thương con quá, không ly hôn mà chọn cách sống chồng làm gì thì làm, tôi ít quan tâm anh, không hỗ trợ anh tiền, anh đi nhậu tới mấy giờ cũng được, không cãi vã. Tình cảm vợ chồng vẫn còn nhưng tôi thấy mình bất lực khi không khuyên được anh. Tiền lương của anh và tôi chủ yếu là đóng lời, cuộc sống khó khăn hơn khi con gái càng lớn, nhu cầu học tập cũng nhiều. Tôi cứ mặc kệ cho cuộc sống trôi đi.

Khoảng 6 tháng nay, tôi biết anh ngoại tình lần nữa. Người phụ nữ này tôi biết rất rõ vì là người quen và anh thừa nhận. Tôi nghĩ vợ có công, chồng không phụ, biết thương vợ con khi phải chịu cảnh khó khăn cùng mình, mà không có cuộc sống thoải mái về kinh tế thì cũng có tình thương trọn vẹn cho vợ con. Tôi nói chuyện với chồng, anh hứa sẽ bỏ không liên hệ cô gái đó nữa. Tôi bỏ qua. Theo tôi biết người mà chồng tôi ngoại tình có người mới, chắc họ không liên hệ nhau nữa.

Tuy nhiên, nhà chồng lại cho tôi biết anh có vợ bé là một phụ nữ lớn tuổi và giấu không cho tôi biết thêm thông tin gì nữa. Tôi không muốn tìm hiểu thêm nhưng tin chuyện đó có thật. Hàng ngày anh vẫn đi về bình thường nhưng lạnh nhạt với tôi. Tôi nghĩ chồng vì tiền và cũng có tình cảm với người phụ nữ lớn tuổi nào đó. Tôi cảm nhận chồng không còn tình cảm với mình, sống chỉ vì con nên hỏi "anh đã hết tình cảm với tôi phải không" thì anh không thừa nhận, hay bắt lỗi tôi vì những chuyện vặt. Mỗi lần cãi nhau là nói "không tin thì ly hôn đi".

Có những lúc tôi nghĩ đến ly hôn nhưng lại lo nếu bỏ anh lúc này, dư luận cho rằng tôi có chút địa vị, thấy anh thiếu nợ nhiều nên bỏ anh. Nhưng đâu ai hiểu anh ngoại tình hết người này đến người khác, tôi tổn thương thế nào. Hai là tôi sợ con gái buồn vì rất quý cha, ngoài ra tôi vẫn còn tình cảm với chồng. Tôi không thấy hy vọng với cuộc hôn nhân này nhưng chưa đủ can đảm để từ bỏ. Xin mọi người cho tôi lời khuyên. Xin chân thành cảm ơn.

Theo VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/tam-su/so-du-luan-nen-toi-chua-dam-bo-nguoi-chong-phan-boi-lo-de-2020020309051199.htm)
Từ khóa: tâm sự

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY