Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Sở hữu làn da trắng mịn tự nhiên nhờ 3 loại mặt nạ làm từ chuối

Có phải nếp nhăn đang khiến nhan sắc của bạn ngày càng xuống cấp nhưng bạn không dám sử dụng kem chống lão hóa vì sợ hư da

Chuối là một loại trái cây nhiều khoáng chất, vitamin C, B6, A, B, E,… Những hợp chất này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các quá trình oxy hóa và ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn. Lượng nước dồi dào và vitamin C, B6 trong chuối giúp nuôi dưỡng, bổ sung độ ẩm và trẻ hoá da. Chúng còn có tác dụng duy trì độ đàn hồi cho da và làm da trắng sáng. Vitamin C chống lão hóa có khả năng làm giảm thâm mụn và tăng cường sản sinh collagen giúp da được phục hồi nhanh chóng.

Không những thế, lượng kali mà chuối mang lại có thể hạn chế tình trạng sung phòng cho da vùng mắt và làm giảm nếp nhăn.

Sau đây là 3 cách trẻ hóa da bằng chuối hiệu quả, cùng tham khảo và thực hiện các bạn nhé!

  1. Mặt nạ chuối và baking soda

Nên sử dụng loại mặt nạ làm từ chuối, baking soda, chanh ít nhất 2 lần/tuần để giảm thiểu mụn nhọt và cân bằng độ pH cho da.

Nguyên liệu:

  • 2 quả chuối chín.

  • 1 thìa cà phê baking soda.

  • 1 thìa cà phê mật ong.

  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

Cho chuối vào chén và nghiền nhuyễn, thêm bột baking soda, nước cốt chanh vào trộn đều để có một hỗn hợp mới. Làm sạch da mặt rồi đắp mặt nạ vừa tạo lên, mát xa mặt trong khoảng 10 - 15 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

  1. Mặt nạ chuối và sữa chua

Loại mặt nạ này chứa hàm lượng axit và vitamin C chống lão hóa khá cao, các chất này sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh collagen. Kiên trì sử dụng loại mặt nạ làm từ chuối và sữa chua từ 2 - 3 lần/tuần sẽ giúp cho da giảm thiểu các vết đốm, trẻ hóa da.

Nguyên liệu:

  • 2 quả chuối chín.

  • 2 thìa cà phê sữa chua không đường.

  • 1 thìa cà phê nước cốt chanh.

Cách làm:

Chuối bóc vỏ rồi đem nghiền nhuyễn, sau đó trộn thêm sữa chua và một ít nước cốt chanh vào để tạo thành một hỗn hợp mịn. Đắp mặt nạ lên mặt và thư giãn trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.

  1. Mặt nạ chuối và mật ong

Loại mặt nạ làm từ chuối và mật ong rất thân thiện và hầu như phù hợp với từng loại da. Chuối có nhiều kali giúp chống lão hóa và căng da mặt, chống lão hóa da. Bên cạnh đó, mật ong lại có thể cung cấp đủ độ ẩm cho da, dưỡng da mịn màng, tươi sáng. Hỗn hợp này sẽ giúp cho việc tái tạo và nuôi dưỡng da diễn ra tốt hơn và làm tăng độ sáng cho làn da. Nên sử dụng mặt nạ từ chuối và mật ong 2 lần/tuần để cảm nhận sự cải thiện rõ rệt cho da của bạn.

Nguyên liệu:

  • 2 quả chuối chín.

  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách làm:

Nghiền nhuyễn chuối đã lột vỏ rồi trộn đều với mật ong nguyên chất cho đến khi tạo nên hỗn hợp dẻo quánh mịn rồi thoa đều lên da mặt. Sau khoảng 15 phút thì rửa mặt sạch bằng nước ấm và mát xa nhẹ nhàng. Thực hiện đều đặn sẽ giúp các nếp nhăn dần mờ đi và biến mất.

Hi vọng với 3 mặt nạ trẻ hóa da từ chuối trên sẽ giúp chị em có thêm cẩm nang làm đẹp da và nhanh chóng có được làn da trắng mịn tự nhiên.

Tường Vi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/so-huu-lan-da-trang-min-tu-nhien-nho-3-loai-mat-na-lam-tu-chuoi-28003/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY