Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số lượng lông, tóc trên cơ thể thường phụ thuộc vào gen nhưng nếu chúng mọc bất thường thì hãy coi chừng với một số bệnh này

Lông trên cơ thể mọc nhanh, cứng, rậm rạp hoặc dễ rụng là do đâu? Hormone có thể là nguyên nhân đằng sau những hiện tượng bất thường này.

Lông là một phần của cơ thể và có nhiệm vụ che chắn cơ thể, ví dụ như tóc che chắn vùng đầu. gary goldenberg, chuyên gia y khoa kiêm giáo sư về da liễu tại trường y icahn ở mount sinai cho biết, số lượng lông, tóc

Mất cân bằng hormone

Margaret e. wierman, giáo sư kiêm trưởng khoa nội tiết tại trung tâm y tế trực thuộc đại học colorado ở denver cho biết, chứng rậm lông thúc đẩy lông mọc ở bụng, ngực, rốn và trên lưng. mọc nhiều sợi lông xung quanh vú là hiện tượng

Hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) là một vấn đề sức khỏe xảy ra do hiện tượng mất cân bằng hormone sinh sản. Theo thống kê của Hiệp hội tư vấn Sức khỏe Phụ nữ Hoa Kỳ, tình trạng này ảnh hưởng đến gần 1/10 phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

PCOS tác động tới buồng trứng, nơi sản sinh ra trứng mỗi tháng như một phần của chu kỳ kinh nguyệt. Khi mắc phải hội chứng buồng trứng đa nang, trứng sẽ gặp vấn đề về phát triển hoặc không thể di chuyển ra ngoài trong ngày “đèn đỏ” như bình thường.

Hiện tượng này sẽ thúc đẩy một loạt các triệu chứng như chu kỳ không đều, xuất hiện mụn trứng cá, mỏng tóc hoặc mọc quá nhiều lông trên mặt, cằm và các bộ phận khác trên cơ thể. nguyên nhân là do nồng độ testosterone trong Thiếu sắt

Một số người có xu hướng rụng tóc tự nhiên vào mùa xuân và mùa thu, trong khi những người khác lại vào mùa hè và mùa đông. Tuy nhiên, rụng tóc quá nhiều có thể là dấu hiệu cảnh báo thiếu máu hoặc thiếu chất sắt trong máu. Người đang ăn chay có nguy cơ cao gặp phải tình trạng này. Nếu bạn nghi ngờ bản thân đang thiếu sắt, hãy đi xét nghiệm máu để tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả

Theo viện tiểu đường, bệnh tiêu hóa và bệnh thận (niddk), tuyến giáp nằm ở cổ và là nơi sản sinh ra các hormone giúp kiểm soát năng lượng trong cơ thể. khi thiếu hụt hormone tuyến giáp, nhiều bộ phận

Thay đổi hormone estrogen

Lượng hormone estrogen trong Tác dụng phụ của Thu*c

Tác dụng phụ của Thu*c chống trầm cảm và Thu*c chống đông máu là gây rụng tóc tạm thời. Rụng tóc TE (Telogen effluvium) là tình trạng rụng tóc thường xảy ra sau khi mang thai, phẫu thuật, sụt cân nghiêm trọng hoặc căng thẳng cực độ.

Trái lại, Bệnh tự miễn

Một số bệnh tự miễn có khả năng ảnh hưởng tới sức khỏe nang tóc, dù hiện tượng này khá hiếm gặp. Người mắc có thể bị rụng tóc, xuất hiện các mảng trắng trên đầu do rụng tóc hoặc thậm chí trọc đầu. Tình trạng này thường được điều trị bằng Thu*c steroid và tóc sẽ mọc trở lại sau một khoảng thời gian.

Xuất hiện khối u

Nếu chứng rậm lông xuất hiện rất đột ngột, nghiêm trọng và kéo dài, kết hợp với nồng độ hormone tăng cao, đây có thể là dấu hiệu cho thấy một khối u xuất hiện trong

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/so-luong-long-toc-tren-co-the-thuong-phu-thuoc-vao-gen-nhung-neu-chung-moc-bat-thuong-thi-hay-coi-chung-voi-mot-so-benh-nay-20200613232601592.chn)

Tin cùng nội dung

  • Bé Nguyễn Thanh Hoài (30 tháng, ở Thái Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại BV Nhi Trung ương với biểu hiện đau bụng, bụng chướng, sốt, thể trạng mệt mỏi, có lúc đi ngoài phân bạc màu.
  • Một số bạn nam mắc phải chứng ngực to bất thường. Đây đơn thuần không chỉ là dấu hiệu của căn bệnh béo phì mà còn ẩn chứa rất nhiều bệnh khác.
  • Dị vật trong cơ thể là một chất hoặc một vật lạ nằm bất thường ở một cơ quan, một lỗ hay một ống dẫn của cơ thể.
  • Bỏng, sặc, ngộ độc là một trong những T*i n*n thường gặp ở trẻ nhỏ. Cha mẹ cần biết một số cách sơ cứu thông dụng khi bé bị T*i n*n
  • Em đi siêu âm thì được biết em bị sỏi thận phải 14mm.Em muốn hỏi thêm BS tán sỏi ngoài cơ thể có phải nằm viện điều trị không? Mức độ nguy hiểm và chi phí cho 1 ca tán sỏi là bao nhiêu? Em cám ơn BS! (Tran Yen)
  • Dền cơm (Amaranthus viridis L.) thuộc họ rau dền (Amaranthaceae). Là loại cỏ nhỏ, cao đến 80cm, đứng hay nằm ở gốc thường có một nhánh to, cong, thân to đến 5mm, không lông, không gai.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Ô-xy giúp cho các tế bào và cơ thể, ngăn ngừa hiện tượng lão hóa của các cơ quan.
  • Suy nhược cơ thể có nhiều triệu chứng như: nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, giảm trí nhớ, hồi hộp, tim đập mạnh, tinh thần mệt mỏi, di tinh. Người cao tuổi thường hay mắc bệnh này, nhưng cũng có thể gặp ở người trẻ tuổi và trung niên.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.