Tai , Mũi , Họng hôm nay

Sổ mũi báo hiệu điều gì?

Khi bạn bị sổ mũi nghĩa là bạn đang có vấn đề về sức khỏe, sức đề kháng đang giảm dần.
Khi đó bạn nên hạn chế ăn chay để giảm nguy cơ sổ mũi, hạn chế chất nhầy khỏi cơ thể.

Lý do có chất nhầy trong mũi

Độ ẩm của viêm mạc sẽ được đảm bảo nếu như nó không bị khô, chất nhày liên tục được tiết ra. Tuynhiên, khi độ ẩm không đảm bảo tức là chất nhầy tiết ra quá ít sẽ khiến cho mũi bị khô, chất nhầytiết ra quá nhiều sẽ khiến cho ký sinh trùng trong mũi sống lâu dài, gây nguy hại đối với sứckhỏe.

Dịch nhầy được xem như lớp bọc mỏng để loại bỏ các phần tử nguy hại ra khỏi cơ thể. Khi bạn đangở trong môi trường bụi bẩn, mũi của bạn sẽ nhiều chất nhầy và nguy cơ viêm, xoang mũi là rất cao.Trong mũi của tất cả mọi người có vi khuẩn và chất dịch trong cơ thể ta thường cách xa xoang mũi,các vi khuẩn này sẽ đi theo dịch nhầy để tìm kiếm môi trường sinh trưởng.

Chảy bao nhiêu nước mũi được coi là bình thường?

Trong mỗi có thể đều có dịch ở xoang, mũi, cổ họng và phổi hay đường tiêu hóa. Thường thì dịchnhầy rất ít, nó chỉ khoảng một thìa nhỏ cà phê mỗi ngày nhưng khi thời tiết lạnh chúng sẽtiết ra mạnh hơn. Điều đó có nghĩa là dịch nhầy chỉ khoảng chưa đầy một thìa cà phê mỗi ngày. Nếucó nhiều hơn, bạn hãy chú ý đến bản thân và đi khám ngay khi có thể.

Cơ thể thường tiết ra các dịch nhầy với tỷ lệ không đều ở mỗi thời điểm. Dịch nhầy trong mũi có nhiều hay không sẽ phụ thuộc vào hệ miễn dịch, sứcđề kháng trong cơ thể.

Theo Lê Hồng - Sức khỏe cộng đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/so-mui-bao-hieu-dieu-gi-n190009.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh lý mangyte.vn nguyên nhân sổ mũi

Tin cùng nội dung

  • Ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng chưa biết nguyên nhân chính xác gây ung thư dạ dày. Tuy nhiên, những yếu tố dưới đây có liên quan đến khả năng mắc bệnh.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Đau bụng là một triệu chứng thường gặp, cường độ của cơn đau có thể dao động từ nhẹ âm ỉ đến oằn oại dữ dội khiến người bệnh phải đi cấp cứu.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Bạn trai tôi bị nhiễm vi khuẩn dạ dày, tôi có bị lây không? Tôi 21 tuổi, có thắc mắc này muốn được bác sĩ tư vấn. Vào cuối tháng 6, bạn trai của tôi bị đau bao tử dữ dội, khi đến khám ở bệnh viện được bác sĩ cho nội soi, kết quả dương tính nhiễm vi khuẩn dạ dày. Tôi nghe nói vi khuẩn này có lây lan qua việc ăn uống. Vậy tôi có cần đi xét nghiệm hay khám bệnh không? Hiện tại sức khỏe của tôi không có gì bất thường. Mong nhận được hồi âm. (suringuyen@...)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY