Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Số người Tu vong do virus Corona tại Tây Ban Nha vượt qua Trung Quốc

(MangYTe) Ngoài Italy, Tây Ban Nha cũng là nước đang phải chật vật đấu tranh với virus Corona, khi số người Tu vong tại nước này đã vượt qua cả Trung Quốc, trở thành nước có số cả Tu vong cao thứ 2 thế giới.

Chỉ tính riêng hôm qua, Tây Ban Nha đã có thêm 738 ca Tu vong, nâng tổng số ca tại nước này lên 3.434 người. Nước có số ca Tu vong cao nhất thế giới là Italy với 6,820 ca. 

Các bệnh viện tại nhiều thành phố ở Tây Ban Nha đã dần trở nên quá tải. Một sân trượt băng tại Madrid đã bị biến thành một nhà xác tạm thời.

Phó Thủ tướng Carmen Calvo là thành viên thứ 3 trong chính phủ dương tính với virus Corona. Hiện sức khoẻ của bà vẫn ổn định.

Quốc hội cũng đã có một buổi họp gấp vào đêm qua nhằm thông qua việc gia hạn thời gian giới nghiêm thêm 15 ngày nữa.

"Chúng tôi đã đạt được việc cách ly cộng đồng gần như tuyệt đối", ông Fernando Simon, phụ trách trung tâm cấp cứu y tế quốc gia cho hay. Ông cũng nhận định nước này đang gần tới đỉnh dịch.

Số ca nhiễm tại nước này cũng tăng gần 7.000 trường hợp, lên 47.610 người. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ còn tiếp tục tăng cao trong những ngày tới.

Hoàng Việt (theo Reuters)

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/so-nguoi-tu-vong-do-virus-corona-tai-tay-ban-nha-vuot-qua-trung-quoc-post75532.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY