Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Số người Tu vong do virus corona tại Trung Quốc đã lên tới 212 người

Giới chức tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) thông báo, số người Tu vong do virus corona đã lên đến 212 người và hiện WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu đối với dịch bệnh hiện nay.

Điều trị cho bệnh nhân tại Vũ Hán. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 31/1, giới chức tỉnh Hồ Bắc thông báo, số người đã lên đến 212 người. Giới chức y tế ghi nhận thêm 1.200

Trước diễn biến phức tạp và tốc độ lây lan nhanh của dịch bệnh này, cơ quan y tế của Liên hợp quốc đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc tế - một công cụ có tính ràng buộc về mặt pháp lý quốc tế liên quan đến phòng chống dịch bệnh hiếm khi được sử dụng.

Mặc dù vậy, WHO tin rằng vẫn có thể ngăn chặn sự lây lan virus với điều kiện các nước áp dụng những biện pháp mạnh để phát hiện sớm bệnh, cách ly và điều trị các trường hợp, theo dõi liên lạc và thúc đẩy các biện pháp ngăn chặn xã hội tương xứng với rủi ro.

[WHO ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu với dịch viêm phổi do 2019-nCoV]

Trước đó một ngày, Ủy ban Giám sát sự sẵn sàng toàn cầu (GPMB), cảnh báo nhiều nước trên thế giới vẫn chưa sẵn sàng đối mặt với dịch viêm phổi mới gây ra

GPMB là một cơ quan độc lập, do

GPMB cũng kêu gọi các nước bổ sung ngân sách để WHO có thể tăng cường khả năng sẵn sàng thực hiện các hoạt động ứng phó với dịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm phổi lạ do Virus Corona

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/so-nguoi-tu-vong-do-virus-corona-tai-trung-quoc-da-len-toi-212-nguoi/620622.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY