Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Sở Y tế Hà Nội thông tin chi tiết những người tiếp xúc gần ca mắc COVID-19

Chiều 5/1 Sở Y tế Hà Nội cho biết người vừa phát hiện dương tính SARS-CoV-2 là N, 22 tuổi, du học sinh Mỹ, nhập cảnh sân bay Nội Bài ngày 21/12/2020, sau đó đưa đi cách ly tập trung tại Trung đoàn Bộ Binh 59, Xuân Mai, Chương Mỹ.
Sở Y tế Hà Nội thông tin chi tiết những người tiếp xúc gần ca mắc COVID-19

Giám đốc sở y tế nguyễn khắc hiền cũng yêu cầu trung tâm kiểm soát bệnh tật hà nội khẩn trương điều tra, khoanh vùng xử lý dịch, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly những người tiếp xúc gần với trường hợp dương tính này. đồng thời, sở y tế cũng lập 3 đoàn kiểm tra để kiểm tra công tác cách ly trên địa bàn thành phố.

Xem xét kỷ luật việc 'chưa đủ kết quả xét nghiệm đã cho người ra khỏi khu cách ly'

Ông trần văn chung, phó giám đốc sở y tế hà nội cho biết, kết quả kiểm tra cho thấy khi chưa có kết quả xét nghiệm lần 2, cơ quan chức năng đã ký giấy cho người cách ra khỏi khu cách ly. dự kiến, chiều nay (5/1), sở y tế hà nội sẽ có quyết định xử lý kỷ luật đối với việc không tuân thủ quy định cách ly.

Thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 thứ 2: Chờ Hội đồng Đạo đức thẩm định hồ sơ

Ngày 4/1, TS Dương Hữu Thái, Viện trưởng Viện Vắc-xin và Sinh phẩm Nha Trang (IVAC), cho biết, hiện chưa có lịch tiêm thử nghiệm vắc-xin Covivac; muốn tiêm thử nghiệm trên người, vắc-xin phải được Hội đồng Đạo đức (Bộ Y tế) cho phép.

Chưa xác định ngày tiêm thử nghiệm vắc-xin ngừa COVID-19 thứ 2 tại Việt Nam?

Ngày 4/1, bộ y tế, viện vệ sinh dịch tễ t.ư, đh y hà nội và viện vắc-xin và sinh phẩm nha trang (ivac) đã có buổi làm việc bàn kế hoạch tiêm thử nghiệm vắc-xin covivac trên người.

Thêm 3 ca mắc mới COVID-19 điều trị tại TP.HCM và Vũng Tàu

Tối 4/1 bộ y tế cho biết có thêm 3 ca mắc mới covid-19 nhập cảnh được cách ly tại bà rịa - vũng tàu và tp.hcm.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/so-y-te-ha-noi-thong-tin-chi-tiet-nhung-nguoi-tiep-xuc-gan-ca-mac-covid19-1774382.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY