Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Sóc Sơn (Hà Nôi): Phát hiện nhiều hố nghi chôn rác thải nguy hại trái phép

(MangYTe) Nhiều ngày qua tại Khu vực thôn Lai Sơn xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), người dân đã đào và phát hiện nhiều hố chôn rác thải nghi đổ trộm trước đó, theo người dân địa phương tại những vị trí phát hiện rác thải này rất hôi thối và nghi ngờ là rác thải nguy hại.

Ông Đặng Văn Tư (SN 1966, trú tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn) cho biết, vào khoảng tháng 7/2019, gia đình ông phát hiện mùi hôi bốc lên từ khu vực trồng cây lâu năm của gia đình. Sau đó, ông Tư thuê máy xúc đào lên, sau đó phát hiện nhiều bao tải chứa chất thải màu đen có mùi hôi thối được chôn lấp trong các hố sâu.

Tiếp đó, đến 5/8 gia đình ông Tư và hộ gia đình anh anh Đặng Văn Đại (hàng xóm) tiếp tục phát hiện thêm 5 hố chôn lấp chất thải khi tới gần các hố này thì mùi hôi, thối, hắc bốc lên nồng nặc. Sau đó, người dân đã thuê máy xúc đến đào đất ở các vị trí chôn lấp thì phát hiện khối lượng lớn chất thải có mùi thối, hắc, rất khó chịu.

Ông tư cho biết, các bao tải này bên trong có chứa chất màu đen, dạng bột, bốc mùi hôi thối đựng trong bao chuyên dụng loại lớn được vùi lấp dưới các hố sâu. Ông Tư đã trình báo UBND xã, đồng thời viết đơn gửi đồn công an Trung Giã (Công an huyện Sóc Sơn) phản ánh sự việc.

Tuy nhiên, suốt nhiều tháng trôi qua các cơ quan chức năng địa phương vẫn chưa đưa ra những thông tin chính thức về vụ việc.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo huyện Sóc Sơn cho biết, đến thời điểm này chưa xác định được chất thải này là loại gì. Sáng nay 11/12, phòng Tài nguyên & Môi trường huyện đã xuống hiện trường lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan công an. Đến ngày mai (12/12), cơ quan chức năng huyện sẽ có buổi làm việc với các đơn vị liên quan.

PV  

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/soc-son-ha-noi-phat-hien-nhieu-ho-nghi-chon-rac-thai-nguy-hai-trai-phep-post71447.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY