Tin tức hôm nay

Tin tức

Sóc Trăng nâng cấp độ dịch một địa phương từ vùng vàng lên vùng cam

Ngày 8/11, đồng chí Trần Văn Lâu, Chủ tịch UBND tỉnh, Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, UBND tỉnh vừa có Quyết định số 3150/QĐ-UBND về điều chỉnh cấp độ dịch Covid-19 đối với thành phố Sóc Trăng.

Theo đó, cấp độ dịch của thành phố sóc trăng được điều chỉnh từ cấp độ 2 (tức nguy cơ trung bình - vùng vàng) sang cấp độ 3 (tức nguy cơ cao - vùng cam) kể từ 00 giờ ngày 10/11.

Chủ tịch ubnd tỉnh giao cho ubnd thành phố sóc trăng chủ trì, phối hợp sở y tế, các đơn vị có liên quan chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn thành phố sóc trăng theo quy định của ubnd tỉnh đã ban hành.

Trước đó, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 thành phố sóc trăng đã có công văn đề nghị nâng cấp độ phòng, chống dịch. theo đó, gần đây tình hình dịch covid-19 trên địa bàn thành phố diễn biến phức tạp, số ca nhiễm ngày càng tăng cao, chủ yếu ngoài cộng đồng dân cư, do đó việc nâng cấp độ dịch từ cấp độ 2 lên cấp độ 3 là cần thiết.

Theo sở y tế tỉnh sóc trăng, đến hết ngày 7/11, tỉnh sóc trăng đã có 7.279 ca mắc covid-19 (f0). địa phương có số f0 nhiều nhất là huyện trần đề với 2.318 ca và thị xã vĩnh châu với 1.127 ca. thành phố sóc trăng đứng thứ 6/11 đơn vị với 392 ca. số ca mắc mới của thành phố chủ yếu tăng nhanh trong vòng 1 tháng trở lại đây.

Toàn tỉnh sóc trăng có khoảng 10 nghìn trường hợp cách ly y tế tập trung. hiện các cơ sở điều trị, cách ly tập trung của tỉnh sóc trăng đang quá tải, nguy cơ lây nhiễm chéo là rất cao. tỉnh này quyết định thực hiện giảm thời gian cách ly, thí điểm cách ly y tế f1 tại nhà đối với f1 ít nguy cơ và ca nhiễm cộng đồng phát hiện tại nhà, có đủ điều kiện. với các bệnh nhân covid-19 không có triệu chứng cho xuất viện vào ngày thứ 10 khi bảo đảm 2 lần có kết quả xét nghiệm rt-pcr âm tính với sars-cov-2 hoặc tải lượng virus thấp.

Đối với người bệnh đã đủ tiêu chuẩn xuất viện theo quy định của Bộ Y tế và trong thời gian tự theo dõi tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày, nếu tái dương tính thì không cần cách ly điều trị tại cơ sở khám, chữa bệnh và không cần thực hiện các biện pháp cách ly, xử lý ổ dịch.

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/soc-trang-nang-cap-do-dich-mot-dia-phuong-tu-vung-vang-len-vung-cam-673025/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY